Tuyển nữ Việt Nam hy vọng vào những cầu thủ ở Tây Ban Nha

19/01/2022 09:05

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), hiện đội tuyển nữ Việt Nam chỉ có 5 cầu thủ ở Ấn Độ đủ điều kiện để chuẩn bị cho vòng chung kết Giải Bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022. Những thành viên còn lại vẫn ở Tây Ban Nha do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chú thích ảnh

Những cầu thủ tuyển nữ Việt Nam đã có buổi tập ở Ấn Độ. Ảnh: VFF.

Nhóm cầu thủ đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam bay sang Ấn Độ có 6 cầu thủ, nhưng ngay khi sang Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam lại phát hiện thêm cầu thủ bị dương tính với vius SARS-CoV-2 nữa, khiến quân số chỉ còn có 5 người để có thể tập luyện chuẩn bị cho giải. Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đặt quyết tâm rất lớn, nỗ lực ra sân thi đấu để đáp lại tình cảm của người hâm mộ cả nước.

HLV Mai Đức Chung cho biết, công tác chuyên môn của đội tuyển nữ Việt Nam phụ thuộc hoàn toàn vào kết quả xét nghiệm COVID-19 của các thành viên, đặc biệt là các cầu thủ tại Tây Ban Nha. Đội tuyển nữ Việt Nam hy vọng có tối thiểu 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu trong trận với Hàn Quốc ngày 21/1.

Trong khi đó, 17 cầu thủ còn lại đều đã hoặc đang dương tính với vius SARS-CoV-2, phải ở lại Tây Ban Nha theo dõi sức khỏe và chờ xét nghiệm. Theo thông tin mới nhất, số tuyển thủ tại Tây Ban Nha đang có sức khỏe khá tốt với nhiều tín hiệu khả quan nên ban huấn luyện tin rằng kết quả xét nghiệm RT-PCR vào chiều 18/1 (giờ Tây Ban Nha) sẽ có thêm nhiều tuyển thủ đủ điều kiện đáp chuyến bay sang Ấn Độ vào ngày 19/1.

Theo lịch thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân bảng C bằng cuộc chạm trán tuyển nữ Hàn Quốc lúc 21 giờ ngày 21/1. Điều lệ giải đấu quy định các đội tuyển tham dự giải phải bảo đảm tối thiểu 13 và tối đa 23 tuyển thủ trong danh sách đăng ký thi đấu. Do đó, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và ban tổ chức giải hoàn toàn có thể tước quyền thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam nếu không đáp ứng đủ số tuyển thủ đăng ký thi đấu theo quy định.

Theo đại diện của VFF cho biết, VFF đang làm việc với LĐBĐ châu Á (AFC) để tìm hướng xử lý cho đội tuyển nữ Việt Nam. Phương án bổ sung lực lượng đã được ban huấn luyện tính đến nhưng nếu thông qua, nhóm cầu thủ di chuyển từ Việt Nam này cũng không kịp sang Ấn Độ tham dự trận đấu với Hàn Quốc. Cuối cùng, đội tuyển chỉ còn cách trông chờ các tuyển thủ đang ở Tây Ban Nha sớm bình phục, kịp chuyến bay vào ngày 19/1 để có thể đủ lực lượng thi đấu.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới