Tuyển nữ Trung Quốc và Australia vào vòng play-off tranh vé dự Olympic

11/02/2020 12:12

Hai đội tuyển Trung Quốc và Australia sẽ quyết đấu vì ngôi nhất bảng B vào ngày 13/2, sau khi đã chính thức giành quyền vào vòng play-off tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tuyen nu Trung Quoc va Australia vao vong play-off tranh ve du Olympic hinh anh 1
Trung Quốc có chiến thắng dễ dàng trước Đài Loan. (Nguồn: AFC)

Hai đội tuyển nữ Trung Quốc và Australia đã chính thức giành quyền vào vòng play-off tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020 sau khi cùng có chiến thắng ở lượt trận chiều 10/2.

Ở trận đấu sớm, các cầu thủ Trung Quốc đã không quá khó khăn để tạo thế trận áo đảo và chiến thắng Đài Loan với tỷ số cách biệt 5-0.

Ngay trong hiệp 1, Tang Jiali, ‎Wu Haiyan, ‎Wang Shanshan (cú đúp) và Li Ying đã thay nhau 5 lần làm tung lưới thủ thành Tsai Ming Jung.

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Trung Quốc có 6 điểm như Australia, nhưng tạm xếp sau vì kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+10 so với +13).

Tuyen nu Trung Quoc va Australia vao vong play-off tranh ve du Olympic hinh anh 2
Tuyển nữ Australia đang dẫn đầu bảng B. (Nguồn: AFC)

Ở lượt trận này, Australia đã vượt qua Thái Lan với tỷ số 6-0 nhờ các bàn thắng của Emily van Egmond (hat-trick), Hayley Raso và Kyah Simon (cú đúp).

Như vậy, đội tuyển Trung Quốc sẽ chạm trán Australia vào chiều 13/2, để quyết định xem đội bóng nào sẽ chiếm ngôi đầu bảng B.

Đội nhất bảng B sẽ đối đầu với đội tuyển nữ Việt Nam, trong khi đội nhì bảng sẽ phải đối mặt với thách thức mang tên Hàn Quốc.

Trước đó, bảng A đã khép lại hôm qua (9/2) với hai tấm vé đi tiếp thuộc về Hàn Quốc và Việt Nam.

Tuyen nu Trung Quoc va Australia vao vong play-off tranh ve du Olympic hinh anh 3
Việt Nam và Hàn Quốc trước đó đã giành hai vé của bảng A. (Nguồn: AFC)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới