Truyền thông Thái Lan tin Việt Nam vô địch AFF Cup trong tầm tay

08/12/2018 11:26

Mọi sự đều trong tầm kiểm soát và không có cơn địa chấn nào xảy ra ở Mỹ Đình tối 6/12 - đó là nhận định chung của truyền thông Thái Lan về cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines trong trận Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.

Pha ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 của tiền đạo Công Phượng (14) ở phút 86, nhấn chìm mọi nỗ lực của các cầu thủ Philippines. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)


Trang Siam Sports viết: “Họ (đội tuyển Việt Nam) đã vào chung kết một cách thuyết phục, với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận. Giờ thì ngôi vô địch đang nằm trong tầm tay của Việt Nam. Họ đang ngày càng gần thời điểm chạm tay vào chức vô địch thứ 2 trong lịch sử, ngay cả khi đối thủ của họ ở chung kết là Malaysia - đội đã loại Thái Lan ở bán kết.”

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản Thái Lan nhấn mạnh cột mốc 10 năm kể từ lần gần nhất bóng đá Việt Nam lọt vào Chung kết AFF Cup, thậm chí tin tưởng "Những ngôi sao Vàng" sẽ tái lập chiến tích vô địch: "Chu kỳ 10 năm xuất hiện, Việt Nam đánh bại Philippines 4-2: Đã 10 năm trôi qua, cuối cùng người Việt Nam cũng được tận hưởng niềm vui khi giành vé lọt vào chung kết AFF Cup và tràn đầy hy vọng lần thứ hai lên ngôi vô địch Đông Nam Á."

Bên cạnh việc thừa nhận "tâm phục khẩu phục" trước việc đội tuyển Việt Nam xuất sắc đoạt vé vào chung kết, nhiều tờ báo như Bangkok Post hay Goal cũng không quên “chì chiết" sự bạc nhược của đội nhà, cũng như đặt ra khả năng sa thải huấn luyện viên trưởng Milovan Rajevac. Trước đó, nhiều người đã kỳ vọng về chung kết trong mơ giữa đội bóng Xứ Chùa Vàng và đội tuyển Việt Nam.

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam trên sân Bukit Jalil diễn ra vào lúc 19 giờ 45 ngày 11/12, trong khi lượt về sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 30 ngày 15/12 tới. Trước đó ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã cho Malaysia "phơi áo" với 2 siêu phẩm của Công Phượng và Anh Đức./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới