Trung Quốc thử nghiệm phòng dịch COVID-19 tại Olympic mùa Đông 2022

11/04/2021 15:42

Trung Quốc đang tiến hành chương trình thử nghiệm phòng dịch cho Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 nhằm đánh giá khả năng thực hiện những biện pháp phòng ngừa COVID-19 lây lan trong thời gian diễn ra các sự kiện thể thao lớn.

Chú thích ảnh

Trung Quốc tiến hành thử nghiệm chuẩn bị cho Olympic Mùa Đông Bắc Kinh 2022. Ảnh: AFP

Trong chương trình, ban tổ chức ứng dụng các công nghệ tiên tiến để liên tục theo dõi thân nhiệt của các nhân viên tại các địa điểm thi đấu và kiểm tra nhằm đảm bảo các phóng viên có thể tác nghiệp từ xa. Theo ban tổ chức, tất cả các nhân viên đã được tiêm phòng vaccine COVID-19.

Tại địa điểm diễn ra môn khúc côn cầu trên băng, khoảng 1.000 nhân viên đã đặt nhiệt kế dạng chip không dây dưới cánh tay và những bộ phận khác của cơ thể. Dữ liệu được gửi đến trung tâm quản lý thông qua điện thoại thông minh.  

Các khán giả được phép vào xem một số trận thi đấu, nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn. Trước khi nhà thi đấu, khán giả cũng được yêu cầu trình mã QR khai báo y tế trên điện thoại thông minh để xác nhận liệu họ có nguy cơ lây nhiễm cao hay không. 

Chương trình thử nghiệm diễn ra trong 10 ngày đến hết ngày 10/4 tại 5 địa điểm thi đấu của Thế vận hội mùa Đông được tổ chức từ ngày 4 - 20/2/2022. Một quan chức cho biết ban tổ chức sẽ phân tích và đánh giá những thiếu sót, đồng thời lắng nghe ý kiến của Ủy ban Olympic quốc tế sau chương trình thử nghiệm trên.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới