Trên 13.000 VĐV đăng ký tham gia Giải Marathon quốc tế

10/04/2021 17:27

Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 4, do các sở, ngành trên địa bàn Thành phố, gồm: Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Công ty sự kiện Sunrise Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành của đối tác chiến lược Ngân hàng Techcombank sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 11/4.

Đây là thông tin được Ban Tổ chức Giải cho biết trong buổi giới thiệu về Giải ngày 9/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Năm nay, Giải chào đón hơn 13.000 vận động viên đến từ 44 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Đây tiếp tục là giải chạy thi đấu lớn nhất Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp và khẳng định uy tín của giải chạy được mong chờ nhất trong năm. Vạch xuất phát của Giải tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, hướng đường Nguyễn Hữu Cảnh, Quận 1 với các cự ly Marathon 42,195km; 21,1 km; 10 km; 5 km... Thời gian xuất phát cự ly Marathon sớm nhất là 4 giờ và trễ nhất là 5 giờ 45 phút. Những vận động viên không đến những điểm nhất định trong thời gian quy định sẽ được mời ra khỏi đường chạy và tuân thủ theo hướng dẫn của trọng tài trên đường đua. Những vận động viên hoàn thành cự ly ngoài giờ quy định sẽ bị xếp loại không hoàn thành trong bảng kết quả chính thức.

Giải có những sự kiện bên lề đáng chú ý như: 1.000 vouchers từ LEEP.APP dành cho 1.000 người nhận bộ Vật phẩm đường đua đầu tiên; bốc thăm trúng thưởng cho 500 vận động viên nhận bộ Vật phẩm đường đua đầu tiên: 50 người may mắn sẽ nhận bộ quà tặng hấp dẫn gồm bộ kit du lịch hấp dẫn từ Luxstay, túi rút từ Xtep...

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm đảm bảo độ an toàn cho người tham gia ở tất cả các cự ly, một số tuyến đường chạy năm nay sẽ có thay đổi và mở rộng hơn. Cung đường Marathon (42,195 km) của Giải sẽ đi qua 6 quận, thành phố và nhiều điểm du lịch đặc trưng như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công trường Quốc tế, cầu Thủ Thiêm... Đây sẽ là cơ hội thuận lợi để Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá hình ảnh đến với vận động viên trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong hơn 13.000 vận động viên có sự góp mặt của 5.500 vận động viên thuộc 60 doanh nghiệp và 11 Câu lạc bộ chạy sẵn sàng tranh tài ở hai hạng mục tương ứng "Thử thách doanh Nghiệp" và "Thử thách Câu Lạc bộ chạy".

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, hòa cùng làn sóng ngày càng mạnh mẽ của phong trào chạy bộ Việt Nam, giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank là kết tinh của quá trình nỗ lực không ngừng của hai ngành Du lịch và Thể thao nhằm đưa phong trào chạy phát triển sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Trong bối cảnh của năm 2021 đầy thử thách, Ban Tổ chức hướng đến mục tiêu tạo ra sân chơi lành mạnh cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cũng như khách du lịch đến Thành phố nói chung. Bên cạnh đó, Thành phố Hồ Chí Minh tự hào khi mang đến một sự kiện chạy bộ với đẳng cấp quốc tế, đạt được sự công nhận của các tiêu chuẩn thế giới về chạy bộ, đồng thời thu hút sự ủng hộ đông đảo của các vận động viên chuyên nghiệp cũng như phong trào đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới