Trang chủ FIFA đánh giá bảng đấu của Việt Nam là bảng “tử thần”

19/07/2019 13:19

Trong bài viết mới đây về kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ của FIFA đã đánh giá bảng đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam là bảng “tử thần”.

Lá thăm may rủi đã đưa 4 đội bóng ở khu vực Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia nằm chung bảng đấu. Trong khi đó, đội bóng nhóm 1 là UAE cũng không vượt trội so với những đội bóng này. Chính vì vậy, bảng G được ví như AFF Cup mở rộng. Trong bài viết về các bảng đấu tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, trang chủ của FIFA cũng nhận định bảng G là bảng đấu khó lường. Họ viết: “Bảng G là bảng đấu cực kỳ đáng xem. Với sự góp mặt của 4 đội bóng tới từ Đông Nam Á, đây chẳng khác gì AFF Cup thu nhỏ”.

Trang chu FIFA danh gia bang dau cua Viet Nam la bang tu than hinh anh 

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022

 
Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) nhận định UAE với tư cách là hạt giống số một trước lễ bốc thăm hiển nhiên là ứng viên sáng giá cho vé đi tiếp. Dẫu vậy, UAE sẽ sai lầm nếu coi thường đối thủ: “Bản thân UAE cũng đang muốn trở lại World Cup kể từ năm 1990. Do đó, họ cũng nỗ lực hết mình ở vòng loại. Dù vậy, UAE không thể xem thường những đội bóng ở khu vực Đông Nam Á”.
 
Tác giả của FIFA tin rằng tuyển Thái Lan, đặc biệt là Việt Nam có thể thách thức vị trí dẫn đầu bảng G sau những gì đã thể hiện tại Asian Cup 2019. Trong khi đó, Indonesia và Malaysia vẫn là ẩn số vì một khi vào tới vòng loạt thứ 2, các đội sẽ quyết chiến vì vé đi tiếp: “Nhìn vào màn trình diễn ở Asian Cup 2019 vừa qua, Thái Lan và Việt Nam đều có thể mang tới rất nhiều khó khăn cho UAE. Hai đội bóng còn lại là Indonesia và Malaysia cũng hứa hẹn tạo nên bất ngờ thú vị”.
 
Bên cạnh đó, FIFA cũng cho rằng bảng C (với sự góp mặt của Iran, Iraq, Bahrain), bảng H (Triều Tiên, Hàn Quốc, Lebanon) đều hứa hẹn sẽ có cục diện khó lường và chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt.

Trang chu FIFA danh gia bang dau cua Viet Nam la bang tu than hinh anh 2 

FIFA đánh giá Việt Nam ở một bảng đấu khó khăn

Trong khi đó, phát biểu với báo giới tại buổi lễ bốc thăm, HLV Malaysia, ông Tan Chang Hoe cũng đã bày tỏ bất ngờ khi bảng G biến thành cuộc chiến thu nhỏ của AFF Cup. Ông chia sẻ hài hước: “Tôi nghĩ đây là màn tập dợt để các đội chuẩn bị cho AFF Cup 2020”. HLV Tan Cheng Hoe cũng đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo: “Tuyển Việt Nam đang chơi tốt. Việt Nam có các CLB mạnh, nhiều cầu thủ trẻ, những người sẽ chơi cùng nhau trong nhiều năm nữa". Thậm chí HLV Tan Cheng Hoe nhận định đội tuyển Việt Nam đang đứng trên Thái Lan một bậc ở thời điểm hiện tại: "Bởi vậy, tinh thần đồng đội và kinh nghiệm của tuyển Việt Nam rất cao. Lúc này, tôi đánh giá Việt Nam cao hơn Thái Lan”. Vị chiến lược gia sinh năm 1968 tỏ ra rất ấn tượng với sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian qua: “Không chỉ tại Đông Nam Á, Việt Nam còn chơi tốt khi bước ra Asian Cup. Tôi biết họ chỉ thua Nhật Bản ở tứ kết vì bàn trên chấm phạt đền".
 
Theo thể thức của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, 8 đội nhất bảng sẽ chắc chắn giành vé đi tiếp. 4 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup với chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 5/9.   

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới