Trận tranh siêu cúp Việt Nam gặp Hàn Quốc tạm hoãn

14/02/2019 15:35

Theo những thông tin mới nhất được hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) tiết lộ, trận siêu cúp Đông Á - Đông Nam Á giữa Hàn Quốc và Việt Nam tạm hoãn và chưa chốt lịch mới.

Trong tháng 12/2018, hai Liên đoàn bóng đá Đông Á và Đông Nam Á đã đồng ý tổ chức Cúp Challenge AFF- EAFF (siêu cúp giữa hai khu vực) lần đầu tiên vào năm 2019. Với việc giành chức vô địch AFF Cup 2018, trận siêu cúp đầu tiên sẽ là cuộc đối đầu giữa Việt Nam (nhà vô địch AFF Cup 2018) và Hàn Quốc (vô địch cúp Đông Á).

Tran tranh sieu cup Viet Nam gap Han Quoc tam hoan hinh anh 

Trận tranh Siêu cúp giữa Việt Nam và Hàn Quốc tạm hoãn vì chưa chốt được lịch

 
Theo kế hoạch ban đầu, trận tranh siêu Cúp đầu tiên giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 26/3/2019 tại sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất được hãng tin Yonhap đăng tải cuộc chiến sắp tới giữa hai đội sẽ tạm thời bị hoãn lại.
 
Lý do bởi LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã đệ đơn lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) với mong muốn được đổi lịch thi đấu. VFF cho rằng tháng 3 là thời điểm đội U23 Việt Nam tập trung để tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2020. Bản thân HLV Park Hang Seo cũng phải dẫn dắt đội U23 Việt Nam tham dự giải đấu này. Do đó, đội tuyển Việt Nam sẽ không có lực lượng tốt nhất ở trận tranh siêu cúp.
 
Trong khi đó, hồi tháng 1, AFF đã gửi yêu cầu này cho LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) với mong muốn chuyển lịch thi đấu sang tháng 6/2019. Tuy nhiên, ngay lập tức, KFA đã từ chối vì đã kín lịch thi đấu quốc tế ở thời gian trên.
 
Mới đây, VFF tiếp tục gửi yêu cầu đổi lịch thi đấu trận tranh siêu Cúp sắp tới sang phía Hàn Quốc. Theo hãng tin Yonhap, VFF muốn thi đấu vào tháng 8. Phía Hàn Quốc cũng đã bàn thảo và được cho là sẽ chấp nhận yêu cầu từ Việt Nam. Nhưng thời điểm hiện tại hai bên vẫn chưa thống nhất thời điểm diễn ra trận siêu cúp.  

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới