Trận cầu có 'một không hai' tại World Cup: Không khán giả, không phát sóng

19/10/2019 06:47

Trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 giữa hai đội tuyển Triều Tiên và Hàn Quốc diễn ra trên sân vận động thủ đô Bình Nhưỡng hôm 15/10 được cho là trận bóng đá kỳ lạ nhất từ trước đến nay.

 

Chú thích ảnh

Cầu thủ Hàn Quốc Son Heung-min (áo trắng, đi đầu tiên) và đồng đội tham gia trận đấu vòng loại World Cup với đội tuyển Triều Tiên. Ảnh: AFP 

Theo kênh tin tức Singapore Channel News Asia (CNA), trận đấu diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino nhưng không hề có cổ động viên tham dự. Kết quả chung cuộc trong trận đấu này là hòa 0-0.

“Không khí rất căng thẳng. Các cầu thủ bên đội bạn rất quyết liệt”, ngôi sao bóng đá đội tuyển Hàn Quốc Son Heung-min, người đang đá cho câu lạc bộ Tottenham Hotspur ở Giải Ngoại hạng Anh, miêu tả trận cầu lịch sử vòng loại World Cup. Anh lo sợ mình có thể gặp chấn thương trong quá trình diễn ra trận đấu căng thẳng như thế.

“Thật đáng tiếc chúng tôi đã không giành chiến thắng, nhưng trận đấu diễn ra rất quyết liệt đến mức mà chúng tôi nghĩ mình đã đạt được thành tựu to lớn khi trở về an toàn mà không bị thương. Các cầu thủ Triều Tiên rất nhạy cảm và quyết liệt”, cầu thủ Son trả lời phỏng vấn trên đường bay về sân bay Incheon sáng 17/10.

Theo đội trưởng Son, anh không thấy quá ngạc nhiên về thái độ của cầu thủ đội bạn: “Có thể họ nghĩ chúng tôi là đội mạnh”. Trong suốt quãng thời gian tới Bình Nhưỡng thi đấu, các cầu thủ Hàn Quốc không được phép sử dụng điện thoại di động. Son cho rằng bản thân không cảm thấy phiền hà vì quy định đó. “Tôi thích điều đó vì tôi được thực sự nghỉ ngơi rất nhiều”.

Về phần mình, huấn luyện viên đội tuyển Hàn Quốc ông Paulo Bento cho rằng trận đấu vòng loại này "không phải là một trận cầu hay", vì thường xuyên bị ngắt quãng do trọng tài buộc phải liên tục đưa ra cảnh cáo đối với các cầu thủ.

Trận đá bóng được tổ chức trên Sân vận động Kim Nhật Thành không được phát sóng trực tiếp, không có cổ động viên cũng như truyền thông quốc tế tham dự. Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo các khán giả Hàn Quốc sẽ được xem trận đấu khi đội tuyển trở về nước mang theo đĩa DVD ghi lại.

Chủ tịch FIFA Infantino bày tỏ ông cảm thấy "thất vọng" sau khi tham dự sự kiện. "Tôi đã mong chờ chứng kiến một sân vận động kín người cho một trận đấu lịch sử như vậy nhưng lại cảm thấy thất vọng khi thấy không có người hâm mộ trên khán đài. Chúng tôi đã rất ngạc nhiên, do một số vấn đề liên quan đến việc phát sóng trực tiếp và tác nghiệp của giới truyền thông quốc tế", Chủ tịch Infantino nói trong một cuộc phỏng vấn công bố trên trang web FIFA.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới