Tottenham vào bán kết sau màn rượt đuổi tỷ số 'điên rồ' trên sân Etihad

18/04/2019 16:06

Trận đấu lượt về tứ kết Champions League 2018-2019 giữa Manchester City và Tottenham trên sân Etihad đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính với 7 bàn thắng được ghi. Dù có được chiến thắng 4-3, nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola vẫn phải dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách (hòa 4-4 sau 2 lượt trận).

Rượt đuổi tỷ số “điên rồ”

Trận tứ kết lượt về Champions League trên sân Etihad của Man City đã thực sự trở thành bữa tiệc bàn thắng khi chỉ trong vòng 20 phút đầu hiệp 1, cả hai đội đã ghi được tới 5 bàn thắng.

Chú thích ảnh

Sterling ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Ảnh: DM

Phút thứ 4, CĐV Man City sớm được hưởng niềm vui khi cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu với cú cứa lòng kỹ thuật về góc xa khung thành khiến thủ môn Lloris bó tay. Đây là sự khởi đầu của một trận đấu kịch tính bậc nhất trong lịch sử Champions League. Bởi chỉ 3 phút sau, ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn của mình trước Man City khi có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho. Pha dứt điểm rất khó ở ngay sát vòng cấm làm thủ môn Ederson nỗ lực hết cỡ cũng không thể cản phá.

Chú thích ảnh

Niềm vui của Sterling. Ảnh: DM

Đây là trận đấu có 4 bàn thắng nhanh nhất được ghi nhanh nhất tại Champions League. Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên có 2 cầu thủ ghi được 2 bàn thắng trong 20 phút đầu trận.

Bàn rượt đuổi tỷ số được tiếp nối ở phút thứ 10, Son Heung-min hoàn tất cú đúp ở trận này với tình huống sút bóng khéo léo, giúp Tottenham vượt lên dẫn 2-1. Đúng 1 phút sau, tiền vệ mới trở lại sau chấn thương Bernardo Silva đã điền tên mình lên bảng điện tử tỷ số với bàn thắng san hòa cách biệt 2-2 cho Man xanh.

Chú thích ảnh

Son Heung-min ghi bàn thắng cho Tottenham ngay trên sân Etihad. Ảnh: DM

Phút 20, Sterling cũng làm được cái điều mà Son Heung-min đã làm được ở trận đấu này khi có được bàn thắng thứ 2, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Chú thích ảnh

Sterling tỏa sáng với bàn thắng thứ 2. Ảnh: DM

Chú thích ảnh

Các CĐV Manchester City mở hội sớm.... Ảnh: DM

Vé chơi bán kết được quyết định bởi… VAR

Bước sang hiệp 2, Man City ra tăng sức ép về phía khung thành Tottenham và trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ môn Hugo Lloris đã liên tiếp trổ tài cứu thua trước các cú sút nguy hiểm của Sterling và De Bruyne.

Chú thích ảnh

Aguero ghi bàn thắng đẹp mắt. Ảnh: Reuters

Nhưng Lloris cũng phải một lần nữa vào lưới nhặt bóng sau pha ghi bàn “sấm sét” của Sergio Aguero ở phút 59. Tỷ số lúc này đã là 4-2 cho Man City (chung cuộc 4-3 sau 2 lượt đấu) và nếu kết quả này giữ nguyên cho tới hết trận, đội ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sẽ giành quyền vào bán kết.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 73. Xuất phát từ pha đá phạt góc của Trippier, tiền đạo Llorente đã ghi bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4 cho Tottenham. Đáng chú ý, sau tình huống này, các cầu thủ Man City đã phản ứng mạnh mẽ khi cho rằng Llorente đã ghi bàn bằng tay. Trọng tài chính đã phải dùng tới công nghệ VAR và xác nhận bàn thắng của Llorente là hợp lệ.

Chú thích ảnh

Pha ghi bàn gây tranh cãi của Llorente. Ảnh: DM

Những phút cuối trận là màn dồn ép nghẹt thở của các cầu thủ chủ nhà Man City và một lần nữa công nghệ VAR lại được trọng tài Cakir sử dụng khi Sterling ghi bàn vào lưới Lloris từ đường chuyền bóng của Aguero ở phút 90+3. Nhưng trọng tài Cakir ra dấu không công nhận bàn thắng vì trước đó, Aguero đã rơi vào thế việt vị. Xem lại pha quay chậm thực sự rất khó để xác định tiền đạo của Man City đã việt vị hay chưa.

Chú thích ảnh
Tottenham lần đầu vào chơi bán kết cúp châu Âu. Ảnh: DM

Trận đấu khép lại với tỷ số 4-3 nghiêng về Man City, nhưng thầy trò Pep Guardiola buộc phải nhường tấm vé đi tiếp cho Tottenham sau 2 lượt trận với tỷ số 4-4 bởi luật bàn thắng sân khách. Một lần nữa, Pep Guardiola và các học trò tiếp tục lỡ hẹn với chiếc cúp danh giá nhất châu Âu.

Pep Guardiola đang đứng trước giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải. Man City. Sau đây 2 ngày, Man City sẽ tiếp tục đối đầu Tottenham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh cũng trên sân Etihad và ở vòng tiếp theo sẽ là MU. Đây đều là những trận được xem là chung kết với Man City ở Ngoại hạng Anh.

Chú thích ảnh

HLV Pep Guardiola có chuỗi ngày khó khăn cùng MC. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Tottenham đã tạo trang mới trong lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt ở bán kết cúp châu Âu. Đối thủ tiếp theo của Spurs ở bán kết sẽ là "hiện tượng" Ajax Amsterdam. Vòng bán kết sẽ diễn ra sau đây 2 tuần.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Man City: Ederson, Kompany, Walker, Mendy, Laporte, David Silva, Guendogan, De Bruyne, Bernardo Silva, Aguero, Sterling.

Tottenham: Lloris, Vertonghen, Rose, Alderweireld, Trippier, Sissoko, Wanyama, Eriksen, Lucas Moura, Alli, Son.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới