The Citizens thực sự là 'con quái vật' ở Ngoại hạng Anh

01/03/2021 06:42

Man City đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp với 20 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Mùa này thậm chí có thể còn là mùa giải vĩ đại nhất lịch sử của đội bóng nửa xanh thành Manchester.

"Vô đối" ở Ngoại hạng Anh

Hai tháng qua, thầy trò HLV Pep Guardiola đá 20 trận trên mọi đấu trường và toàn thắng 100% - một phong độ khủng khiếp mà không đội bóng nào ở châu Âu thời điểm này sánh được.

Chú thích ảnh

Đây thực sự là một năm ấn tượng của The Citizens. Ảnh: Reuters

Tại Ngoại hạng Anh, càng chơi, The Citizens càng cho thấy sự toàn diện của mình. Thầy trò HLV Pep Guardiola đã kéo dài mạch trận thắng của mình lên con số 14 và họ có một thách thức phía trước: chinh phục kỷ lục 19 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, do Arsenal nắm giữ giai đoạn tháng 12/1998 đến tháng 5/1999.

Với thắng lợi 2 - 1 trước West Ham, Man City đã bất bại 27 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường (thắng 24, hòa 3), chuỗi trận dài thứ hai trong lịch sử của họ. Trước đó là mạch 28 trận bất bại từ tháng 4 - 12/2017.

Man City đang thể hiện lối chơi tấn công quyến rũ và hiệu quả. Cùng với đó là hàng thủ vô cùng chắc chắn. Sau khi họ chiêu mộ Ruben Dias vào mùa hè năm ngoái với giá 64 triệu bảng, lối chơi của Man xanh trở nên hoàn hảo. Trung vệ người Bồ Đào Nha trở thành chốt chặn cực kỳ vững chắc và kết hợp cùng một John Stones đang hồi sinh tạo thành bộ đôi trung vệ xuất sắc bậc nhất Premier League thời điểm này.

Ở trận đấu Man City gặp West Ham, Ruben Dias và John Stones đã tỏa sáng rực rỡ khi mỗi người ghi 1 bàn mang về chiến thắng 2 - 1 cho đội chủ nhà ở vòng 26 Ngoại hạng Anh 2020 - 2021. Với kết quả này, Man City xây chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 62 điểm và hơn đội nhì bảng MU đến 13 điểm, thi đấu nhiều hơn 1 trận. Đáng chú ý, cặp đôi này đã ghi được nhiều bàn thắng hơn (5 bàn) so với số bàn thua mà họ đã để thủng lưới (3 bàn) trong 16 trận đá chính cùng nhau.

Chú thích ảnh

Hàng thủ thực sự mang đến thành công cho Man City. Ảnh: Eurosports

Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ 2 lần các đội đầu bảng hơn đối phương 10 điểm không vô địch, với Newcastle mùa 1995 - 1996, và MU mùa 1997 - 1998.

Tuy nhiên, việc để cho Michail Antonio của West Ham chọc thủng lưới, Man City đã phải nhận bàn thua đầu tiên trên sân nhà ở Premier League kể từ tháng 12 năm ngoái tới thời điểm này.

Hồi đầu mùa giải, những đồn đoán xung quanh tương lai của HLV Pep Guardiola khiến nội bộ Man City bất ổn kèm theo phong độ đi xuống bất ngờ. Nhưng từ sau khi vị chiến lược gia người Tây Ban Nha gia hạn hợp đồng thêm 2 năm, Man City chỉ thua đúng 1 trận trên mọi đấu trường. Guardiola đã xây dựng một đội hình đáng ghen tị, với tài năng ở mọi vị trí có thể chơi theo cách ông muốn trong hầu hết các trận đấu. Và việc Pep cam kết tương lai là điểm tựa rất lớn và cho thấy Man xanh sẽ tiếp tục kế hoạch dài hơi mà họ đang xây dựng.

HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng thứ 500 trên mọi đấu trường (Barcelona 179 trận, FC Bayern Munich 121, Manchester City 200). Tính riêng Man City, Guardiola có được chiến thắng thứ 200 sau 273 trận dẫn dắt đội bóng này.

Ngôi đầu tại Ngoại hạng Anh đã đổi chủ hơn 10 lần kể từ đầu mùa, nhưng việc Man City sớm chứng tỏ sự vượt trội so với các đối thủ còn lại, nó sẽ khó thoát khỏi tay Pep Guardiola và các học trò từ giờ đến giai đoạn cuối của mùa giải.

Hướng tới mục tiêu Champions League

Một lần nữa người ta lại nói về năm của The Citizens khi các học trò của Pep Guardiola lao đi với tốc độ tên lửa. Họ đã tạo ra chuỗi 20 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường.

Chú thích ảnh

HLV Pep vẫn đang đi tìm lời giải cho Man City ở đấu trường Champions League. Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh mà những "ông kẹ" ở châu Âu như Real Madrid, Barca, PSG, Juventus hay Liverpool đều cho thấy sự bất ổn, Man City đang đi ngược xu hướng. Họ đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác ở trên mọi đấu trường mà mình tham dự.

Cho đến nay, Man City là đội bóng Anh duy nhất chinh chiến ở 4 đấu trường. Ngoài việc đang dẫn đầu Premier League và góp mặt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn, họ vẫn tiến những bước tiến ấn tượng ở FA Cup và Champions League.

Với việc đánh bại M'Gladbach 2 - 0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21 ngay trên sân khách, cửa đi tiếp dành cho Man City xem ra rất sáng sủa.

Chú thích ảnh

Man City đang trên đường chinh phục những kỷ lục. Ảnh: Eurosports

Có thể nói Champions League là danh hiệu còn thiếu của Pep Guardiola với Man City, khi thành tích tốt nhất mới vào đến bán kết giải. Vẫn biết rằng bóng đá rất khó lường và đôi khi có những sự cố ngoài ý muốn phá hỏng cả chiến dịch, nhưng Guardiola đang tạo ra nền tảng cực tốt để kiến tạo mùa giải rực rỡ. Nếu giấc mơ Champions League không thành hiện thực, đó mới là điều thực sự khó tin. 

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới