Thắng nhẹ Granada, MU giành vé vào bán kết Europa League

16/04/2021 09:48

Với áp lực khủng khiếp khi phải ghi nhiều bàn thắng trên sân Old Trafford, Granada đã không thể đứng vững và phải chịu thua với tỷ số giống như trận lượt đi.

Thang nhe Granada, MU gianh ve vao ban ket Europa League hinh anh 1
"El Matador" ghi bàn đưa M.U lên dẫn trước từ rất sớm. (Ảnh: Sky Sports)

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại Granada với tỷ số 2-0, qua đó đoạt vé vào bán kết Europa League.

Lão tướng Edinson Cavani tiếp tục cho thấy bản năng săn bàn của mình với một cú sút làm bàn vô cùng đẹp mắt để ghi bàn thắng ở ngay những phút đầu tiên.

Đến khi trận đấu gần kết thúc, Mata có pha đánh đầu hụt khiến trung vệ Jesus Vallejo của Granada giật mình và đốt lưới nhà.

Với 2 bàn ghi được trên sân khách, trận lượt về trên sân nhà giống như một cuộc dạo chơi dành cho các học trò của Ole Gunnar Solskjaer.

Lần đầu tiên tham dự sân chơi cấp châu lục, Granada cho thấy họ vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm với M.U, nhất là khi "Quỷ Đỏ" cho thấy phong độ khá tốt trong những trận gần đây.

Lợi thế duy nhất của Granada có lẽ là việc M.U mất hàng loạt trụ cột trong trận đấu này, khi Scott McTominay, Luke Shaw và Harry Maguire phải vắng mặt do nhận đủ thẻ phạt từ trận trước.

Mặc dù vậy, những áp lực phải ghi nhiều bàn thắng dường như đã tạo áp lực cho đại diện từ Tây Ban Nha. Điều này đã khiến các cầu thủ Granada không kịp chuẩn bị tinh thần và phải nhận bàn thua ngay từ phút thứ 6, sau khi Pogba có đường chuyền chính xác để Cavani ra chân dứt khoát và mở tỷ số.

Với nhiệm vụ phải ghi ít nhất 3 bàn thắng, Granada buộc phải dồn lên chơi tấn công và cũng tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm.

Dù hàng thủ M.U không có Harry Maguire và Luke Shaw nhưng các pha dứt điểm của Granada vẫn đụng phải "bức tường" David De Gea, sự lựa chọn của Solskjaer trong những trận đấu tại cúp châu Âu.

Trong một ngày phải thi đấu với quá nhiều áp lực, các cầu thủ Granada không thể ghi nổi một bàn thắng danh dự và thậm chí còn mắc sai lầm và đốt lưới nhà ở những phút cuối trận.

Chịu thua với tỷ số giống hệt trận lượt đi, Granada tạm hài lòng khi đã vào đến tứ kết trong lần đầu tiên tham dự Europa League.

Còn với Quỷ Đỏ, chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà đã giúp đội bóng này có được tấm vé vào vòng bán kết Europa League.

Đối thủ tiếp theo của M.U sẽ là AS Roma, sau khi đội bóng Italy cầm hòa Ajax Amsterdam với tỷ số 1-1 (tổng tỷ số sau 2 trận là 3-2)./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới