Tặng thưởng U23 Việt Nam: Các tổ chức, cá nhân 'đã nói là phải làm'

04/02/2018 19:55

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy khẳng định, khi có kết quả từ các doanh nghiệp đã hứa tặng thưởng đội tuyển U23 Việt Nam, bộ sẽ thực hiện công bố theo đúng quy định.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Cho biết thông tin trên trong buổi họp báo Chính phủ tối 2/2, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy khẳng định, việc tặng thưởng cho đội tuyển là tự nguyện và tùy thuộc vào sự chủ động của doanh nghiệp, cá nhân.

“Ta không nên quá sốt ruột. Đây là chưa chi thưởng chứ đâu phải tuyên bố là Không,” vị lãnh đạo này nói.

Bà khẳng định, khi có kết quả chính thức từ các doanh nghiệp đã hứa, phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ thông báo tới các cơ quan báo chí.

Nói thêm về vấn đề này, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn thống kê sơ bộ cho thấy tổng số tiền các đơn vị công bố tặng thưởng đội tuyển Việt Nam là 26 tỷ đồng. Ngoài ra, các đơn vị cũng có phần thưởng là vật chất trị giá khoảng 14 tỷ đồng. 

Tuy nhiên theo Bộ trưởng, “đã nói là phải làm.” Bộ trưởng đề nghị cơ quan chức năng nhắc các tổ chức, cá nhân đã công bố có tài trợ. 

“Ta tin họ sẽ làm thật vì bây giờ chỉ có thực tế mới tồn tại được, đánh bóng hình thức không tồn tại được,” Bộ trưởng nói.

Cũng liên quan tới đội tuyển U23 Việt Nam, câu hỏi được đặt ra cho lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là trách nhiệm của bộ này tới đâu trong việc hãng hàng không Vietjet diễn bikini trên chuyên cơ chở đội tuyển. 

Trả lời, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh, bộ này sẽ tiếp tục phối hợp để xử lý theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới