Tân Quả bóng vàng: Học tiếng Anh mỗi ngày, cầu thủ đâu chỉ đá bóng

30/05/2020 18:11

Người vừa nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019, tiền vệ Hùng Dũng, vẫn ngồi vào bàn học tiếng Anh mỗi ngày chăm chỉ như một học sinh trên ghế nhà trường dù đã 26 tuổi.

Tân Quả bóng vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng tự nhận mình không có gì đặc biệt mà chỉ luôn nỗ lực, cố gắng hết sức có thể. Tiền vệ này có phần tự ti về bản thân nhưng lại có năng lượng lớn để hoàn thành chỉn chu mọi thứ một cách tốt nhất, kể từ những việc đơn giản. 

Ít người biết rằng sự nghiệp của Hùng Dũng cho tới tuổi 26 là cả quá trình học tập, rèn luyện và luôn trau dồi bản thân không ngừng nghỉ bằng tinh thần nghiêm túc nhất. Câu chuyện tiền vệ này không hút thuốc, không uống cà phê, bia rượu và chỉ gắn liền với nước lọc và sữa luôn được lấy làm minh chứng về mẫu cầu thủ nghiêm chỉnh tập luyện và luôn nỗ lực với mọi nhiệm vụ trên vai. 

Nhiều đồng đội chia sẻ rằng Hùng Dũng vẫn luôn học thêm mỗi ngày từ tiếng Anh cho tới chuyên môn bóng đá sau buổi tập.

Hùng Dũng cho hay: “Hiện tôi đang học tiếng Anh không chỉ để thi đấu ở nước ngoài mà còn là tiếp cận với bóng đá thế giới, sử dụng trong mục đích tập luyện hàng ngày khi đội có các cầu thủ nước ngoài. Tôi có thể giao tiếp tốt hơn nhờ ngoại ngữ.”

Tan Qua bong vang: Hoc tieng Anh moi ngay, cau thu dau chi da bong hinh anh 1
Tiền vệ Hùng Dũng được biết tới là người ham học, luôn "nạp" thêm những kiến thức mới cho bản thân. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Hùng Dũng thi đấu ở hạng Nhất 4 năm trước khi lên chơi V-League. Cầu thủ này từng nhất quyết xin huấn luyện viên đừng cho mình lên chơi ở hạng đấu cao hơn vì sợ phải dự bị và cạnh tranh với nhiều đàn anh khi ấy. 

Suy nghĩ hài lòng khi được đá chính ở hạng Nhất đã níu kéo Hùng Dũng không muốn thử sức với cơ hội tốt hơn mà nhiều cầu thủ mong muốn ở hạng đấu cao nhất Việt Nam. Thế nhưng, kể từ khi lên chơi V-League năm 2016, cầu thủ này đã có bước phát triển mạnh mẽ để trở thành tiền vệ hay nhất ở thời điểm hiện tại. 

Khi được hỏi về sự thành công của bản thân, Hùng Dũng chia sẻ: “Với các cầu thủ trẻ thì có nhiều tấm gương. Các bạn ấy không chỉ nhìn vào tôi, mà còn nhìn Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng hoặc như Trọng Hoàng có thể chơi đến năm 30 tuổi. Mỗi cầu thủ đều có một thần tượng riêng và hy vọng các bạn ấy sẽ nhìn vào thần tượng để tiếp tục phát triển.”

“Với các cầu thủ trẻ thì ngoài việc tập luyện chăm chỉ hàng ngày thì hãy cố gắng trau dồi những kiến thức nền cơ bản về bóng đá lý thuyết. Những kiến thức ấy sẽ tốt cho các bạn trên quãng đường còn lại,” tân Quả bóng vàng 2019 nhắn nhủ. 

Tan Qua bong vang: Hoc tieng Anh moi ngay, cau thu dau chi da bong hinh anh 2
Tân Quả bóng vàng 2019 nhắn nhủ cầu thủ trẻ luôn phải học thêm nhiều điều. Lý thuyết bóng đá là điều cơ bản trong số ấy. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Tiền vệ sinh năm 1993 được biết tới là một trong số ít cầu thủ Việt Nam ham học và ham đọc. Hùng Dũng kể rằng đam mê đọc từ bé, đặc biệt là những mẩu truyền tranh về bóng đá. Đây là thứ phụ gia giúp cầu thủ này ngày một quyết tâm theo đuổi đam mê. 

“Thời thiếu niên, tôi có đọc truyện tranh về bóng đá như 'Đường đến khung thành.' Đây là thú vui khi mình còn bé. Đam mê và động lực gắn với mình từ khi còn nhỏ rồi. Mình thích đá bóng, đôi khi tập luyện một mình, không cần ai tập cùng. Không phải từ truyện tranh mà mình thích bóng đá. Nhưng những phụ gia như vậy giúp mình theo đuổi đam mê,” Hùng Dũng kể./.  

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới