Sir Alex sẽ dùng đội hình nào nếu nắm MU hiện tại?

19/10/2021 09:38

Cựu hậu vệ của MU, Gary Neville nhận định rằng Sir Alex có thể sẽ chọn đội hình với 2 tiền đạo và 1 hàng tiền vệ giàu tính chiến đấu để giúp MU thoát khỏi khủng hoảng.

MU đang gặp trục trặc ở mùa giải này khi họ đã không thắng ở 3 trận gần nhất tại Premier League. Tính trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, MU chỉ giành được 2 trận thắng và thủng lưới 11 bàn. Vào cuối tuần trước, MU đã thua 2-4 trước Leicester. Đó là hồi chuông báo động cho HLV Solskjaer và MU. Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra với MU sau khi họ chiêu mộ nhiều cầu thủ chất lượng nhưng không đáp ứng được kỳ vọng của các CĐV.
 
Cựu hậu vệ của MU, Gary Neville gần đây đã hiến kế rằng khi MU lâm vào tình cảnh khó khăn, Sir Alex thường chọn sơ đồ với 2 tiền đạo và hàng tiền vệ thi đấu chủ yếu ở trung lộ.
 

MU, tin MU, tin MU 18/10, tin tức MU, MU khủng hoảng, MU sa sút, Sir Alex, Ole Solskjaer, Gary Neville, Leicester 4-2 MU, BXH bóng đá Anh, Ronaldo, Pogba, Bruno Fernandes

Gary Neville hiến kế cho Ole Solskjaer về việc bố trí đội hình giống như Sir Alex

“Tôi nhớ rằng khi chúng tôi gặp khó khăn, Sir Alex thường xếp Nicky Butt bên cạnh Roy Keane ở hàng tiền vệ. Ông ấy còn xếp Scholes sang đá ở cánh trái còn Beckham ở cánh phải. Thậm chí Sir Alex còn từng để Fletcher đá cánh phải ở hàng tiền vệ. Chúng tôi đã thi đấu với một hàng tiền vệ hẹp (narrow, tập trung ở trung lộ) và phía trên là 2 tiền đạo”, Gary Neville chia sẻ.
 
“Mặc dù sơ đồ đó có vẻ đơn giản nhưng khi bạn rơi vào khoảng thời gian khó khăn, bạn sẽ không muốn HLV áp dụng những chiến thuật cao cấp, phức tạp. Bạn sẽ chỉ mong đợi những thông điệp đơn giản từ ông ấy. Các cầu thủ muốn nhận được những thông điệp rõ ràng và đơn giản”, Neville nói tiếp.
 
MU có những cá nhân để có thể thi đấu với một hàng tiền vệ hẹp. Về lý thuyết, HLV Solskjaer có thể bố trí hàng tiền vệ với Bruno Fernandes, Paul Pogba, Scott McTominay và Fred.
 
“Tôi nghĩ điều lý tưởng với MU là họ làm việc với sơ đồ đơn giản vào tháng sau, có thể là 4-3-3. Tuy nhiên các cầu thủ MU cần phải thi đấu cần cù hơn ở trên sân và thay đổi tư duy. Họ phải nghĩ rằng mình là một đội bóng khó bị đánh bại hay “chúng ta sẽ không để Liverpool tới Old Trafford và chơi bóng theo ý đồ của họ”.
 
“MU cần phải tập luyện và từ đó tìm ra sơ đồ hợp lý. MU cần phải tạo ra hệ thống phòng ngự chắc chắn. Tôi không nghĩ rằng có thể xây dựng hệ thống thích hợp cho cả Sancho, Pogba, Ronaldo và Bruno. MU cần phải làm việc khẩn trương. HLV Ole và các trợ lý nên tập trung vào những khía cạnh nói trên trong những ngày tới”, Neville phát biểu.
 
“MU cần phải xây dựng được hệ thống phòng ngự chắc chắn và bàn thắng sẽ đến với họ. MU cần phải tạo dựng được nền tảng tốt. Ở thời điểm này, MU vẫn chưa kiểm soát bóng tốt và đó là điều quan trọng mà họ cần phải xem xét”, cựu hậu vệ của MU tuyên bố.

 

Nguồn: thethaovanhoa.vn

Viết bình luận mới