SEA Games 30: VFF đề xuất nâng số lượng cầu thủ nam tham dự môn bóng đá

24/06/2019 09:11

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: Mới đây, tại phiên họp Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) diễn ra tại Lào, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã đại diện cho lãnh đạo VFF kiến nghị, mỗi đội tuyển dự SEA Games 30 sẽ diễn ra vào cuối năm 2019 được đăng ký chính thức 23 cầu thủ.

 

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: bongdaplus.vn.

Theo đó, quy định cũ của AFF và Hội đồng thể thao Đông Nam Á mỗi đội tuyển dự tranh tài tại môn bóng đá nam SEA Games 30 chỉ được đăng ký 20 cầu thủ trong danh sách chính thức và 30 cầu thủ trong danh sách sơ bộ. Điều này khiến quá trình chọn lựa và sử dụng lực lượng của các đội bóng gặp nhiều khó khăn.

Do vậy, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có ý kiến đề nghị nâng số lượng cầu thủ từ 30 lên 40 cầu thủ ở danh sách sơ bộ và từ 20 lên 23 cầu thủ trong danh sách chính thức tham dự SEA Games lần này.

Đề xuất này của Việt Nam ngay lập tức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đại diện Liên đoàn bóng đá các quốc gia trong khu vực. Đồng thời, Chủ tịch AFF cũng đã kết luận cuộc họp bằng lời đề nghị các Liên đoàn bóng đá thành viên cần khẩn trương gửi kiến nghị này thông qua Ủy ban Olympic nước mình, lên Ban tổ chức SEA Games 2019 để hiện thực hóa đề xuất này, cũng như tạo điều kiện cho môn bóng đá tại Đại hội.

Ở những kỳ SEA Games trước, điều lệ giải khá ngặt nghèo khi giới hạn số cầu thủ đăng ký sơ bộ là 30 người, đăng ký chính thức là 20 người, trong khi mật độ thi đấu tại giải khá dày, thường là 2 ngày/trận và những đội vào chung kết phải đá tới 7 trận trong vòng nửa tháng khiến thể lực và kỹ thuật của các cầu thủ bị hạn chế.

Nếu đề xuất trên được thông qua, đây thực sự là tin vui với bóng đá các nước trong khu vực Đông Nam Á; đồng thời có ý nghĩa quan trọng với Việt Nam ở thời điểm hiện tại khi đội hình tham dự SEA Games lần này thiếu vắng một số trụ cột như: Đình Trọng bị chấn thương nặng, Phan Văn Đức chưa chắc chắn đã tham dự được và Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh rơi vào tình trạng quá tải.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới