Santiago Solari sẽ trở thành HLV chính thức của Real Madrid?

12/11/2018 11:41

Real Madrid đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh dưới thời HLV tạm quyền Santiago Solari. Chỉ sau 2 tuần được đôn lên từ đội trẻ Castilla để tạm thời thế chỗ Lopetegui bị sa thải , Solari đã lập tức đạt những kết quả ấn tượng. Đội bóng Kền kền trắng đã có được 4 trận thắng liên tiếp.

Sau vòng 12 La Liga, Santiago Solari đã chứng minh rằng ông đủ khả năng ngồi vào chiếc “ghế nóng”chính thức sau khi được chỉ định nắm đội tạm thời. Cụ thể, từ chỗ Real Madrid chỉ có vỏn vẹn 1 điểm trong 5 trận trước đó do Lopetegui dẫn dắt, đội bóng áo trắng đã  khác hẳn với Solari, thắng liền một mạch 4 trận (2 ở La Liga, 2 ở Cúp C1), ghi được 13 bàn và chỉ để thủng lưới 3.

Với kết quả ấn tượng này, Solari  đã trở thành HLV có khởi đầu tốt nhất cùng Real kể từ năm 1957 mà ngay cả Zidane hay Mourinho cũng không làm được điều này.
 
Theo quy định của giải La Liga, một HLV tạm quyền sẽ không nắm đội quá 2 tuần. Có nghĩa là trong hôm nay, lãnh đạo Real Madrid sẽ phải đưa ra quyết định bổ nhiệm Solari trở thành HLV chính thức hoặc công bố một nhà cầm quân mới.
 
Với những gì đã làm được cho Real trong 2 tuần qua, báo chí Tây Ban Nha cho rằng, Solari xứng đáng được ngồi vào chiếc ghế nóng chính thức ở ở Bernabeu.
 
Mặc dù chưa công bố chính thức nhưng dường như Solari đã giành được quyền quản lý đội bóng trong suốt thời gian còn lại của mùa giải. Theo tin độc quyền  từ tờ El Chiringuito TV cho hay, BLĐ Real đã quyết định chọn Solari làm HLV trưởng cho Real cho đến cuối mùa giải.
 
HLV 42 tuổi cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ các học trò, tiền vệ Casemiro nói: “Chúng tôi xem Solari là HLV chính thức ở Real. Mọi người quan tâm đến chuyện ai sẽ đến, nhưng toàn đội Real thật sự tôn trọng Solari. Nếu mọi chuyện tiếp tục thuận lợi, tại sao không trao cho ông ấy cơ hội là HLV chính thức?”.
 
Cùng chung quan điểm với Casemiro, Karim Benzema tin rằng Solari là sự lựa chọn tốt nhất cho Real. “Lopetegui là HLV tuyệt vời, nhưng chúng tôi đang hạnh phúc cùng Solari. Với quan điểm của tôi, đội bóng nên giữ Solari ở lại cho đến hết mùa giải”, Benzema nhấn mạnh.
 
Về phần mình, Solari cho hay, ông không biết ý lãnh đạo thế nào và cũng không bận tâm lắm về chuyện này. Bởi, "điều quan trọng là làm những gì cần thiết, mang lại lợi ích cho đội bóng cũng như lợi ích Real Madrid".
 
Solari đã chơi cho Real Madrid từ năm 2000-2005 trước khi tiếp tục gia nhập Inter Milan. Sau khi về hưu, ông đã làm công việc huấn luyện và phụ trách đội B của Madrid.
 
Các fan hâm mộ Madrid hy vọng, Solari sẽ tiếp bước  Zidane dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch Champions League trong mùa giải đầu tiên trong vai trò là một nhà quản lý  mặc dù điều đó ít có khả năng hơn trong các mùa giải trước.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới