Samson lập cú đúp, Hà Nội FC vô địch Siêu cúp quốc gia 2018

17/02/2019 08:25

Với cú đúp của Hoàng Vũ Samson trong trận đấu, Hà Nội FC đã đánh bại B.Bình Dương để giành chức vô địch Siêu cúp quốc gia 2018. Đây cũng là động lực lớn cho Hà Nội FC trong chuyến làm khách Trung Quốc ở lượt trận play-off tại AFC Champions League 2019 vào ngày 19/2 tới.

Trong trận tranh siêu Cúp quốc gia 2018, HLV Chu Đình Nghiêm đã cất một loạt trụ cột như Quang Hải, Văn Quyết... trên băng ghế dự bị nhằm chuẩn bị cho chuyến làm khách Trung Quốc ở lượt trận play-off tại AFC Champions League vào ngày 19/2 tới. Ở phía bên kia chiến tuyến, B.Bình Dương không có sự phục vụ của Tiến Linh bởi chấn thương. Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc này, HLV Trần Minh Chiến đã tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu lần thứ 5 trong lịch sử giành chức vô địch Siêu cúp quốc gia.
 
Dù phải thi đấu trên sân khách, B.Bình Dương là những người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu với cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang của Wander Luiz ngay phút thứ 2. Ở những phút sau đó, Hà Nội FC dần lấy lại quyền kiểm soát bóng, với sự cơ động của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson khiến hàng phòng ngự của B.Bình Dương hoạt động rất vất vả.

Samson lap cu dup, Ha Noi FC vo dich Sieu cup quoc gia 2019 hinh anh 

Hà Nội FC vô địch Siêu cúp quốc gia 2019

 
Phút thứ 9, Hà Nội FC có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0. Xuất phát từ đường chuyền chuẩn xác của tân binh Pape Omar loại bỏ hai trung vệ của B.Bình Dương tạo điều kiện cho Hoàng Vũ Samson đối mặt với thủ môn Tấn Trường. Tiền đạo của Hà Nội FC đã có cú đánh đầu đưa bóng đi qua tầm với thủ môn của B.Bình Dương ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.
 
Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước giúp Hà Nội FC thi đấu tự tin hơn. Chỉ 3 phút sau đó, Hoàng Vũ Samson và Omar có tình huống phối hợp gây nguy hiểm về phía khung thành của B.Bình Dương, rất may cho đội bóng đất thủ là trung vệ Shumeiko đã có pha can thiệp đúng lúc để giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua thứ hai.
 
Đến phút 19, B.Bình Dương mới có tình huống nguy hiểm thứ 2 về phía khung thành của Hà Nội FC khi Tô Văn Vũ có tình huống đi bóng kỹ thuật. Tuy nhiên, ý đồ ngoặt bóng rồi dứt điểm bằng chân trái của anh đã bị Đức Huy bắt bài. Nếu chuyền bóng cho Luiz ở tình huống này, có thể Văn Vũ sẽ mang lại bàn gỡ cho Bình Dương. Chỉ 2 phút sau đó, B.Bình Dương lỡ cơ hội đáng tiếc để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số khi từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Anh Đức có cú đánh đầu  đập đất, đưa bóng dội mép ngoài cột dọc ra ngoài khi cả hàng thủ Hà Nội đã đứng chôn chân. Phút 33, một lần nữa Anh Đức gây sóng gió về phía khung thành của Hà Nội FC. Từ tình huống nhận bóng ở tư thế quay lưng lại khung thành. Anh Đức giả sút bằng chân phải rồi đưa sang chân trái để dứt điểm nhưng cú đá của anh chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Chỉ đúng 1 phút sau đó, Hà Nội FC có câu trả lời của mình khi từ tình huống căng ngang bên cánh phải của Omar đã tạo cơ hội để Hoàng Vũ Samson tung ra pha đánh gót cận thành nhưng bóng ra ngoài.
 
Ở những phút cuối hiệp 1, Hoàng Vũ Samson tiếp tục là điểm sáng trong những tình huống tấn công của Hà Nội FC. Phút 41, sau tình huống phá bẫy việt vị thành công, Samson có tình huống đột phá qua hai cầu thủ của B.Bình Dương, tiếc rằng tiền đạo của đội chủ nhà không thể tung ra cú dứt điểm thoải mái.
 
Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, B.Bình Dương bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi. Từ tình huống tấn công nhanh, Văn Vũ đi bóng lắt léo, loại một cầu thủ Hà Nội trước khi dứt điểm dội cột dọc khung thành thủ môn Văn Công. Bóng bật ra và đến vị trí của Sỹ Giáp. Tuy nhiên, cú đá bồi của cầu thủ này quá thiếu chính xác dù khung thành đã mở rộng phía trước.
 
Ngay đầu hiệp 2, cả Hà Nội FC và B.Bình Dương có sự thay đổi về nhân sự khi Hùng Dũng thay Minh Dĩ bên phía Hà Nội. Ngọc Tỉnh thay Anh Đức bên phía Bình Dương. Dù chủ động đẩy cao đội hình tấn công ngay đầu hiệp 2 nhưng các chân sút của B.Bình Dương gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức chắc chắn của đội chủ nhà.
 
Phút 55, Văn Đại chồng cánh cho Hùng Dũng để tiền vệ này căng ngang vào phía trong. Tuy nhiên, đường chuyền hơi sâu so với đà băng vào của Samson và Tấn Trường đã băng ra bắt gọn.
 
Khi những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số của B.Bình Dương chưa thành công họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 62. Từ tình huống phản công nhanh của Hà Nội FC, hàng phòng ngự của B.Bình Đương đã không thể theo sát Hoàng Vũ Samson để cầu thủ này thoải mái dứt điểm trong khi thủ môn Tấn Trường đã bị đánh bại bởi đường chuyền của Văn Đại.
 
Chỉ đúng 1 phút sau đó, Hoàng Vũ Samson bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú hat-trick ở trận đấu. Trong tình huống này, tiền đạo của Hà Nội FC đã có tình huống đối mặt với thủ môn Tấn Trường sau khi nhận đường chuyền dài từ đồng đội. Tuy nhiên, pha xử lý có phần luống cuống của Samson khiến cú dứt điểm của anh không như ý muốn.
 
Ở những phút sau đó, khi Hà Nội vẫn kiểm soát được thế trận, Bình Dương tỏ ra thiếu sự sắc bén cần thiết để khoan thủng đối phương. Thực tế, sau khi Anh Đức rời sân, hàng công của Bình Dương thi đấu đơn điệu và không tạo ra thêm những tình huống ăn bàn đáng kể. Phút 84, từ tình huống đi bóng bên cánh trái của Tuấn Cảnh, mở ra cơ hội cho Wander Luiz. Cú sút chân trái của tiền đạo này thừa lực nhưng thiếu sự chính xác.
 
Đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, thủ môn Văn Công của Hà Nội FC tiếp tục có tình huống phản xạ nhạy bén để cản pha dứt điểm tầm thấp của Rabo Ali. Đây là tình huống nguy hiểm cuối cùng của B.Bình Dương tạo về phía khung thành của Hà Nội FC trong trận đấu.
 
Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho Hà Nội FC đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với chiến thắng này, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm giành luôn chức vô địch Siêu cúp quốc gia 2018. Đây cũng là động lực lớn cho Hà Nội FC trong chuyến làm khách Trung Quốc ở lượt trận play-off tại AFC Champions League 2019 vào ngày 19/2 tới.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới