Salah và mục tiêu phá kỉ lục ghi bàn của Premier League

17/04/2018 06:36

Hôm qua, Mohamed Salah đã nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 của Premier League. Đây cũng là lần thứ 3 mùa này, ngôi sao người Ai Cập được vinh danh ở giải thưởng cá nhân này.

Salah đang trải qua một mùa giải tuyệt vờiREUTERS

Trước Salah, chưa từng có cầu thủ nào của Premier League làm được. Mùa đầu tiên của Salah, với Liverpool, đã và đang diễn ra theo cách tuyệt vời nhất có thể. Anh gia nhập Liverpool, tái hồi Premier League, trong sự hoài nghi bởi những năm tháng "sống mòn" ở Chelsea trước đó, để rồi thăng tiến chóng mặt trở thành ngôi sao số 1 của giải đấu.

Salah đã phá rất nhiều kỉ lục, đặc biệt là về số lượng bàn thắng, cho đến thời điểm hiện tại của mùa đầu ở Anfield. Và anh chắc chắn sẽ còn làm được nhiều hơn nữa trong những trận đấu còn lại của mùa 2017-18. Ở cả Premier League lẫn Champions League.

Pha đá phạt của Christian Eriksen đưa bóng sượt vai Harry Kane tung lưới Stoke ấn định thắng lợi 2-1 cho Tottenaham cuối tuần trước, mới đây đã được ban tổ chức Premier League xét lại và ghi nhận bàn thắng cho Kane.

Như vậy, Kane đã rút ngắn khoảng cách bàn thắng giữa anh và Salah xuống còn 4 pha lập công. Khả năng ngược dòng lên ngôi vua phá lưới của Kane đã được nói tới khá nhiều trong những ngày qua nhưng rõ ràng Salah vẫn đang sở hữu lợi thế quan trọng nhất.

Nhưng Salah không chỉ hướng tới ngôi Vua phá lưới Premier League hay cuộc đua “Chiếc giày vàng châu Âu” với những siêu sao như Messi (cùng có 29 bàn như Salah), Ronaldo, Lewandowski hay Cavani mà tiền đạo người Ai Cập còn hạ mục tiêu chinh phục cột mốc kỉ lục của giải Ngoại hạng Anh.

HLV Jurgen Klopp của Liverpool rõ ràng là rất hài lòng khi có Salah trong đội hìnhREUTERS

Cho đến thời điểm hiện tại, kỉ lục ghi bàn trong 1 mùa giải Premier League (38 vòng) của một chân sút là 31 pha lập công, do Alan Shearer (1995-96), Cristiano Ronaldo (2007-08) và Luis Suarez (2013-14) đồng sở hữu.

Salah, đã có 29 bàn và anh còn 5 vòng đấu nữa để có thêm tối thiểu 3 pha lập công nữa, qua đó thiết lập kỉ lục mới cho lịch sử giải đấu này.

Rõ ràng, đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với Salah, người đã ghi bàn liên tiếp ở 7/8 vòng đấu gần nhất cho Liverpool với hiệu suất 1,375 bàn/trận.

Và rất nhiều khả năng, Salah sẽ tiến gần hơn tới cột mốc này sau trận Liverpool tiếp Bournemouth ở Anfield đêm nay. Bournemouth là hàng thủ tệ thứ 5 Premier League mùa này và ở trận lượt đi chính Salah cũng góp 1 bàn trong thắng lợi 4 sao của Liverpool.

Theo Thanh Niên

Viết bình luận mới