Ronaldo đi vào lịch sử trong ngày Juventus giành Siêu cúp Italy

22/01/2021 06:38

Với bàn thắng vào lưới Napoli để giúp Juventus giành Siêu cúp Italy, Ronaldo chính thức phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Josef Bican để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Ronaldo di vao lich su trong ngay Juventus gianh Sieu cup Italy hinh anh 1
Juventus giành Siêu cúp Italy. (Nguồn: twnews.it)

Cristiano Ronaldo đã góp công lớn để giúp Juventus giành chiến thắng 2-0 trước Napoli ở trận tranh Siêu cúp Italy.

Ronaldo chính là người phá vỡ thế cân băng với pha dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0 ở phút 65 và đóng góp không nhỏ trong việc bảo vệ thành quả của Juventus, trước khi Alvaro Morata ấn định chiến thắng 2-0 ở phút bù giờ thứ 5.

Trong khi đó, Napoli cũng có cơ hội rất lớn để có bàn thắng gỡ hòa nhưng tiếc rằng Lorenzo Insigne lại đá hỏng quả penlaty mang tính bước ngoặt ở phút 80.

Với chiến thắng này, Juventus đã thiết lập nên kỷ lục với 9 lần giành Siêu cúp Italy, nhiều hơn đội xếp sau là AC Milan hai lần.

Ronaldo di vao lich su trong ngay Juventus gianh Sieu cup Italy hinh anh 2
Ronaldo trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá. (Nguồn: AP)

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên mà "Bà đầm già" có được dưới thời huấn luyện viên Andre Pirlo.

Còn với Ronaldo, với bàn thắng vào lưới Napoli, anh đã chính thức phá vỡ kỷ lục của huyền thoại Josef Bican để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá với 760 bàn thắng.

Ronaldo có 450 bàn cho Real Madrid, 118 bàn cho Man United, 85 bàn cho Juventus, 5 bàn cho Sporting Lisbon và 102 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới