Real Madrid 6-1 Melilla: Vũ điệu Kền kền trẻ

07/12/2018 15:36

Dàn sao trẻ của Real Madrid đã có một trận đấu tưng bừng và rất chất lượng để dành tặng Madridista cũng như sở hữu tấm vé vào vòng 1/8 Cúp Nhà vua.

Trận lượt về vòng 4 Cúp Nhà vua với Melilla là cơ hội để hầu hết các trụ cột của Real Madrid được nghỉ ngơi. Cũng chính vì thế mà Isco Alarcon có trận đá chính đầu tiên dưới thời HLV Santiago Solari. Cùng với anh là Marco Asensio – cầu thủ không có phong độ tốt từ đầu mùa, trong khi Dani Carvajal được xếp đá hậu vệ trái, để Alvaro Odriozola đảm nhiệm cánh phải.

Keylor Navas đứng trong khung gỗ sau 36 ngày, Jesus Vallejo cũng hiện diện ở trung tâm hàng phòng ngự sau thời gian khá dài điều trị chấn thương, Marcos Llorente và Federico Valverde trấn giữ trung tâm hàng tiền vệ, Mariano Diaz và Vinicius Junior nhận nhiệm vụ tấn công.

Với thất bại 0-4 ở lượt đi, rõ ràng là thầy trò HLV Luis Carrion đến sân Bernabeu để cảm nhận một sân bóng hiếm khi họ được thi đấu và hoàn tất nốt thủ tục lượt về. Ông thay đổi một số vị trí so với trận thắng Sanluqueno cuối tuần trước.

Trong tâm lý thoải mái, các cầu thủ khách nhập cuộc khá tốt trong khoảng 20 phút, thậm chí còn có cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành của Navas.

Đội chủ nhà cũng có cơ hội rất tốt, bắt đầu từ cú dứt điểm của Isco ở phút 16. Asensio kiến tạo nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm không đủ hiểm.

6 phút sau, thủ thành Pedro Luis Moreno tiếp tục cứu thua xuất sắc trước pha dứt điểm kỹ thuật của Vinicius và đó cũng là thời điểm đánh dấu sự bắt nhịp của dàn cầu thủ trẻ chất lượng mà Real Madrid sở hữu.

Không để cho đối thủ lên bóng như thời gian trước đó, đội bóng áo trắng kiểm soát tình hình, tổ chức thế trận khá thoải mái, kéo theo các cơ hội liên tiếp.

Phút 33, thế cân bằng bị phá vỡ, khi các cầu thủ Melilla truy cản không quyết liệt pha đi bóng từ giữa sân của Asensio. Chỉ sau đó 2 phút, lại một pha đột phá khác mang lại hiệu quả, lần này là Vinicius kiến tạo cho Asensio.

Đến phút 39 thì người kiến tạo là Asensio, khi anh bấm bóng qua hàng thủ đối phương để trung vệ trẻ Javi Sanchez đá nối hạ gục Moreno lần thứ ba.

Hiệp 2, HLV Solari đưa Dani Ceballos vào sân cùng cầu thủ trẻ Fran Garcia đá hậu vệ trái. Chỉ mất 2 phút để đội chủ nhà có bàn thắng, với pha nhả bóng của Ceballos và Isco dứt điểm từ xa rất khó với Moreno.

Có thể thấy rằng, Real Madrid đang sở hữu những nhân tố trẻ thực sự chất lượng, nhờ tốc độ, kỹ thuật lẫn sức mạnh. Valverde tung hoành ở giữa sân, Fran tốc độ rất tốt bên hành lang trái. Chính tiền vệ 20 tuổi và hậu vệ mới 19 tuổi này kết hợp để tạo điều kiện cho Isco ghi bàn ở phút 83, nhưng trước đó, Vinicius nâng tỷ số lên 5-0 phút 75 và Yacine Qasmi gỡ bàn danh dự cho đội khách từ chấm 11m phút 81.

Đội hình thi đấu

REAL MADRID (4-3-3): Keylor Navas; Alvaro Odriozola, Jesus Vallejo, Javi Sanchez, Dani Carvajal (Fran Garcia 46'); Federico Valverde, Marcos Llorente (Dani Ceballos 46'), Isco; Marco Asensio, Mariano, Vinicius Junior (Alvaro Fidalgo 79').

MELILLA (4-4-2): Pedro Luis Moreno; Jose Lopez, Mohamed Mahanan, Ricardo Martinez, Jilmar Torres; Juan Ruano (Ibrahim Amar 56'), Jordi Ortega, Juan Carlos Dominguez (Brian Martin 60'), Mizzian Salmi (Antonio Otegui 46'); Oscar Garcia, Yacine Qasmi.

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới