Quang Hải, Công Phượng là mục tiêu tiếp theo của các CLB Thái Lan

20/03/2019 15:26

Sau khi chiêu mộ thành công Văn Lâm và Xuân Trường, các CLB Thai League đang nhắm đến chữ ký của Quang Hải và Công Phượng trong tương lai.

Trong mùa giải 2019, có hai cầu thủ Việt Nam chuyển sang thi đấu tại Thái Lan là tiền vệ Lương Xuân Trường đầu quân cho nhà vô địch Buriram United, còn thủ môn Đặng Văn Lâm chơi cho Muangthong United. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây, ông Benjamin Tan - Phó giám đốc điều hành (GĐĐH) Thai League kiêm Giám đốc marketing của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tiết lộ các CLB tại Thai League đang nhắm đến nhiều cầu thủ khác của Việt Nam. Trong số những cái tên được lãnh đạo FAT nhắc đến có cả tiền đạo Nguyễn Công Phượng của Incheon United và Nguyễn Quang Hải của CLB Hà Nội.

Quang Hai, Cong Phuong la muc tieu tiep theo cua cac CLB Thai Lan hinh anh 

Công Phượng và Quang Hải là hai mục tiêu được các đội bóng Thái Lan theo đuổi

 
Phát biểu với báo giới, ông Ben Tan cho biết nhiều cầu thủ của Việt Nam có thể chơi bóng ở Thái Lan: “Chúng tôi quan sát một số cầu thủ Việt Nam thi đấu ở AFF Cup và Asian Cup. Đội hình Việt Nam rất mạnh, có kỹ thuật. Nếu họ đến Thai League là điều rất tốt. Quang Hải là một trong những cầu thủ chúng tôi muốn mang đến Thai League. Sẽ rất tuyệt nếu Công Phượng chơi bóng ở Thái Lan. Họ là những cầu thủ tốt ở Đông Nam Á”.
 
Theo chia sẻ của lãnh đạo Thai League, ngoài vấn đề chuyên môn thì một trong những tiềm năng to lớn mà các CLB tại Thái Lan nhắm đến chữ ký của những cầu thủ Việt Nam là thị trường thương mại lớn mà bóng đá Thái Lan nhắm đến. Trong thị phần 650 triệu dân ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có tình yêu lớn với môn thể thao vua và số dân lên tới gần 100 triệu người. Khi một tuyển thủ Việt Nam đến Thái Lan, họ sẽ kéo theo người hâm mộ, truyền thông và những con số cụ thể trên mạng xã hội. Chia sẻ về điều này, ông Ben Tan tiết lộ: “Những lợi ích kéo theo khi chiêu mộ một cầu thủ Việt Nam là điều mà chúng tôi dùng để thuyết phục các CLB Thái Lan bỏ tiền ra mua cầu thủ. Ban đầu sẽ rất khó khiến họ tin nhưng lợi ích sau đó sẽ đi cùng. Điển hình như tiền đạo Aung Thu của Myanmar là ví dụ. Chúng tôi có hẳn trang thông tin tiếng Myanmar”.
 
Trong cuộc trao đổi của mình, Phó giám đốc điều hành (GĐĐH) Thai League tiết lộ từng muốn đưa tiền đạo Lê Công Vinh sang thi đấu tại Thái Lan. Tuy nhiên, mục tiêu này đã không thành công khi cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam giã từ sự nghiệp thi đấu ngay sau thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016. Ông Ben Tan đánh giá, sau Công Vinh, bóng đá Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ chất lượng.

Nguồn: baotintuc.vn 

 
Viết bình luận mới