Qatar đặt mục tiêu tổ chức 'World Cup không COVID-19'

18/04/2021 15:30

Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman al-Thani ngày 17/4 tuyên bố quốc gia vùng Vịnh này đã sẵn sàng đăng cai "World Cup không COVID-19" vào năm 2022.

Chú thích ảnh

Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al-Thani phát biểu tại cuộc họp báo ở Baabda, Liban ngày 9/2/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng thông tấn quốc gia Qatar QNA, Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Sheikh Mohammed bin Abdulrahman al-Thani khẳng định Dubai đã đàm phán với các nhà cung cấp vaccine để đảm bảo rằng tất cả những người tới tham dự Vòng chung kết World Cup 2022 đều sẽ được tiêm chủng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ông al-Thani nêu rõ: "Hiện tại một số chương trình đang được phát triển nhằm cung cấp vaccine cho tất cả những ai tham dự World Cup. Chúng tôi hy vọng có thể tổ chức một sự kiện không có nỗi ám ảnh về COVID-19". Ông đồng thời bày tỏ sự tự tin rằng World Cup 2022 sẽ là sự kiện trung hòa carbon có quy mô toàn cầu đầu tiên trên thế giới. 

Trước đó, trong thông báo hồi tháng 2 vừa qua, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) - ông Gianni Infantino bày tỏ tin tưởng các trận đấu trong khuôn khổ VCK World Cup 2022 tại Qatar sẽ diễn ra trên các sân vận động "không còn một chỗ trống".

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới