Premier League: Chia tay đội bóng đầu tiên, chào đón tân binh

19/04/2021 08:35

Sheffield United đã phải ngậm ngùi chia tay Premier League sớm đến 6 vòng đấu, trong khi Norwich City trở thành tân binh đầu tiên góp mặt ở giải đấu cao nhất nước Anh mùa tới.

Sheffield United chia tay Premier League sớm 6 vòng đấu. (Nguồn: Sky)

Sheffield United chia tay Premier League sớm 6 vòng đấu. (Nguồn: Sky)

Sheffield United đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên phải chia tay Premier League mùa này sau khi đón nhận thất bại 0-1 trên sân Wolverhampton ở vòng 32 Premier League.

Sau 32 trận đã đấu, Sheffield chỉ giành được vỏn vẹn 14 điểm, với 4 trận thắng, 2 hòa và thua đến 26 trận.

Sheffield United hiện đang kém đội xếp vị trí thứ 17 Burnley (33 điểm) đến 18 điểm, nên dù có thắng 6 trận còn lại họ cũng không thể thay đổi cục diện.

Với việc phải xuống hạng sớm 6 vòng, Sheffield United trở thành câu lạc bộ thứ 4 trong lịch sử giải đấu phải chia tay sớm từ vòng 32, sau Ipswich Town, Derby County và Huddersfield Town.

Premier League: Chia tay doi bong dau tien, chao don tan binh hinh anh 1
Norwich trở lại Premier League. (Nguồn: Getty Images)

Trái ngược với Sheffield United, Norwich đã chính thức trở thành đội bóng tân binh đầu tiên góp mặt tại Premier League mùa giải 2021-22.

Norwich trở lại sân chơi cao nhất nước Anh chỉ sau một mùa nhận vé xuống hạng. Mùa 2019-20, họ xếp cuối bảng với 21 điểm - kỷ lục về số điểm ít nhất dành cho một đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh.

Tại đấu trường Championship, Norwich City có trong tay 90 điểm sau 42 vòng đấu, nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Swansea đến 14 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa khép lại.

Như vậy, dù có thắng cả 4 trận còn lại, Swansea cũng không thể san bằng điểm số mà đội chủ sân Carrow Road đang nắm giữ.

Với việc sớm giành vé thăng hạng, mục tiêu lớn nhất mà Norwich City đang hướng đến chính là giành chức vô địch Championship mùa này./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới