Phó chủ tịch VFF thừa nhận chưa chốt lịch trận Siêu cúp Việt Nam gặp Hàn Quốc

15/02/2019 10:51

Trao đổi với báo chí trong nước sáng 14/2, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thừa nhận đơn vị này đã đề nghị hoãn trận tranh cúp liên khu vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trận tranh cúp liên khu vực nằm trong thỏa thuận phát triển giữa 2 liên đoàn Đông Nam Á và Đông Á đạt được trước thềm AFF Cup 2018. Theo đó, đây sẽ là trận đấu truyền thống giữa 2 đội vô địch của 2 khu vực, được tổ chức luân phiên mỗi 2 năm.

Pho chu tich VFF thua nhan chua chot lich tran Sieu cup Viet Nam gap Han Quoc hinh anh 

Trận tranh Siêu cúp giữa Việt Nam và Hàn Quốc chưa được chốt lại

 
Với việc giành chức vô địch tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ Việt Nam gặp Hàn Quốc ở trận tranh siêu cúp liên khu vực đầu tiên. Theo kế hoạch ban đầu, trận đấu sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 26/3 tới. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm diễn ra vòng loại giải U23 châu Á 2020, trong khi đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ đang ở độ tuổi tham dự giải đấu này. Chính vì thế, khiến đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ không có được lực lượng mạnh nhất chuẩn bị cho trận đấu.
 
Thời gian gần đây, truyền thông Hàn Quốc đã đăng tải thông tin cho biết trận tranh Siêu cúp liên khu vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã bị hoãn lại. Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng có phát biểu tiết lộ đơn vị này sẽ đề nghị hoãn trận tranh cúp liên khu vực sang tháng 6, vào thời điểm FIFA Days. Tuy nhiên, phía Hàn Quốc vẫn đang lưỡng lự bởi đội bạn cũng có kế hoạch thi đấu trong thời gian này. Một số tờ báo Hàn Quốc thậm chí đã trích dẫn phát biểu của lãnh đạo hiêp hội bóng đá nước này (KFA) cho biết họ không chấp nhận đề nghị từ phía Việt Nam. "Chúng tôi đã tiến hành cuộc họp vào ngày 12/2 nhưng tôi không chấp nhận yêu cầu từ phía Việt Nam bởi chúng tôi đã có lịch trình cho tháng 6".
 
Trước những thông tin trái chiều đang được truyền thông Hàn Quốc đăng tải, trao đổi với báo chí trong nước ngày hôm nay, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Hàn Quốc cũng như Việt Nam cùng thống nhất sẽ tổ chức vào FIFA Days để cả 2 đội có lực lượng mạnh nhất. Đội bạn sẽ gọi được những cầu thủ từ châu Âu về".
 
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn thừa nhận các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về thời gian tổ chức trận đấu này: "Ban đầu, VFF muốn rời lịch đá vòng loại U23 châu Á (từ 18 đến 22/3) nhưng không được. Sau đó, VFF đã đề nghị Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) nghiên cứu đặt lại lịch thi đấu. Hiện tại, các bên vẫn đang cân đối và sẽ thông báo cụ thể khi có thông tin".

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới