Philippe Coutinho gia nhập Bayern Munich: Đắt liệu có xắt ra miếng?

22/08/2019 17:55

Tại buổi ra mắt ở Bayern Munich, Coutinho thổ lộ: "Mọi chuyện ở Barcelona đã diễn ra không như chúng tôi mong muốn. Tôi hy vọng, tôi có thể ở lại đây rất lâu..."

Coutinho chụp ảnh cùng người hâm mộ Bayern. (Nguồn: dpa)

Coutinho chụp ảnh cùng người hâm mộ Bayern. (Nguồn: dpa)

Sự có mặt của Philippe Coutinho trên sân Allianz Arena liên tục được giới truyền thông nhắc đến trong những ngày qua. Các cổ động viên Bundesliga không thể mường tượng rằng có một ngày nào đó giải đấu vốn "tiết kiệm" này lại được đón cầu thủ đắt giá thứ hai thế giới, chỉ sau Neymar.

Khác với nhiều ngôi sao đương đại như Cristiano Ronaldo, Neymar, Coutinho khá rụt rè và không mấy khi muốn nói về mình và cũng không nổi bật với những chiêu trò truyền thông hoành tráng... Anh thuộc tuýp người khác!

Tuy nhiên, tiền vệ tấn công trị giá 145 triệu euro này xứng đáng được xếp vào hàng siêu sao. Anh từng trải qua những năm tháng thành công trong màu áo Liverpool trước khi chuyển đến thi đấu cho Barcelona và cùng đội bóng này 2 lần vô địch La Liga. Ở mùa Hè 2019, Coutinho cũng đã góp công không nhỏ giúp Brazil vô địch Copa America.

Khi Coutinho bước chân vào phòng họp báo của FC Bayern, không ai có thể nghĩ rằng, đây lại là một cầu thủ siêu sao đắt giá tới như vậy.

 Anh đứng trước mặt họ, nụ cười bẽn lẽn và khẽ cúi đầu khi phải trả lời những câu hỏi có phần nhạy cảm của những phóng viên vốn rất tò mò.

Philippe Coutinho gia nhap Bayern Munich: Dat lieu co xat ra mieng? hinh anh 1
Coutinho trên sân tập cùng đồng đội tại Bayern. (Nguồn: AP)

"Tôi không thích tự nói về mình," Coutinho thật thà chia sẻ. Có lẽ ngôi sao này muốn được chứng minh trên sân cỏ - nơi mà gần đây Coutinho đã hiếm khi có dịp thể hiện những khả năng vốn có của mình.

Ở Barcelona, Coutinho thường xuyên phải chơi bên cánh trái, vị trí không phải sở trường và khiến anh khó có thể phát huy hết khả năng.

Coutinho muốn được chơi vị trí số 10 - trung tâm. Nhưng đáng tiếc, vị trí đó ở Barcelona thuộc về một người khổng lồ có tên là Lionel Messi, cho dù Coutinho là cầu thủ có khả năng gây sức ép khủng khiếp về phía khung thành đối phương, lối đá rạng rỡ, dứt điểm tuyệt vời.

Coutinho lớn lên trong một gia đình bình thường, anh là một mẫu người thi đấu đồng đội. Ngay từ những năm còn nhỏ, cha Coutinho đã phát hiện ra năng khiếu đặc biệt nơi của con trai mình khi anh còn chơi Futsal.

Ông gọi anh là "Bồi bàn," đơn giản vì anh rất thích làm bóng, phân phối bóng, dọn cỗ cho hai em trai mình là Leandro và Cristian ghi bàn.

Ở tuổi 27, Coutinho khiến người ta ngạc nhiên bởi những nơi mà anh từng thi đấu. Năm 16 tuổi, anh từ câu lạc bộ thiếu niên Vasco da Gama sang châu Âu. Điểm đặt chân đầu tiên của anh là Inter Milan. Tất nhiên, chuyển nhượng này là trái phép.

Chỉ khi đến 18 tuổi, anh mới chính thức có tên tại đây. Inter Milan ngay lập tức đã sớm nhận ra, một ngày nào đó anh sẽ trở thành một cầu thủ tầm cỡ như thế nào.

Anh xuất hiện lần đầu chính thức của mình trong màu áo Inter tại giải UEFA Super Cup đá với Atletico Madrid. Coutinho cũng chính là một con bài chiến lược rất quan trọng trong chiến thắng 3-2 trước FC Bayern Munich ở Đức.

Tiền vệ tấn công chỉ cao 1,72m này chuyền bóng thông minh, chọn chỗ khôn khéo, di chuyển tinh quái trong không gian hẹp và đặc biệt có cú sút rất căng và chính xác.

Nơi quê nhà, Brazil, người ta gọi anh là "O Magico" (phù thủy). Với Liverpool, "Phù thủy Coutinho" nâng mình lên một đẳng cấp cao hơn. Cùng với Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mané anh là một trong "Fab Four" làm mê hoặc Premier League.

Philippe Coutinho gia nhap Bayern Munich: Dat lieu co xat ra mieng? hinh anh 2
Barcelona không phải là điểm đến phù hợp với Coutinho.

Và giờ đây anh đến với Bundesliga sau hơn một năm không thành công ở Barcelona. Tây Ban Nha và thủ phủ của xứ Cataluyna này dường như không phải đất của Coutinho.

Trước đó, năm 2012 Coutinho cũng đã khoác áo Espanyol, một câu lạc bộ khác cùng thành phố Barcelona cùng với một bản hợp đồng cho mượn.

Coutinho là người muốn thành công cùng tập thể. Coutinho cũng khẳng định, quan trọng nhất đối với anh là chiến thắng của tập thể và cùng với đội bóng giành danh hiệu: "Tôi sẽ làm những điều tốt nhất để đồng đội của tôi có thể đoạt cúp và giành danh hiệu..."

Khi đến thăm sân Allianz anh mang theo cả gia đình. Coutinho giới thiệu vợ anh với mọi người trong đội bóng. Aine - tình yêu của anh từ thuở niên thiếu, đã đồng hành cùng anh sang châu Âu từ 2010.

Nói về chồng, Aine tiết lộ bí mật nhỏ, chính cô là người chủ động hỏi Philippe rằng, anh có muốn làm bạn trai của cô không? Philippe ngày đó và kể cả bây giờ cũng quá rụt rè...

Sau nhiều năm thi đấu cho nhiều đội bóng khác nhau như thể tự tìm kiếm chính bản thân mình hình như đối anh đã là quá đủ, Coutinho thổ lộ trong buổi ra mắt ở Munich: "Mọi chuyện ở Barcelona đã diễn ra không như chúng tôi mong muốn. Tôi hy vọng, tôi có thể ở lại đây rất lâu..."

Và tất nhiên, CEO Bayern Karl-Heinz Rummenigge ngồi ngay cạnh đó đã tiếp lời anh: "Chúng tôi hoàn toàn không loại trừ khả năng sẽ ký hợp đồng lâu dài với cậu ấy mùa Hè năm sau..."

Bản hợp đồng mà Rummenigge nói đến có giá 120 triệu euro và Philippe Coutinho có thời gian một năm để thuyết phục ban lãnh đạo Bayern bằng khả năng của mình rằng: Anh xứng đáng là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Bundesliga!

Philippe Coutinho gia nhap Bayern Munich: Dat lieu co xat ra mieng? hinh anh 3
Coutinho sẽ có 1 năm để thuyết phục ban lãnh đạo Bayern. (Nguồn: Getty Images)
 
Nguồn: vietnamplus.vn
Viết bình luận mới