Pep Guardiola: ‘Ăn ba’ giải quốc nội còn khó hơn vô địch Champions League

20/05/2019 10:47

HLV Pep Guardiola đánh giá cú "ăn ba" lịch sử mà Manchester City có được sau khi thắng Watford tới 6 - 0 để giành FA Cup còn rực rỡ hơn cả vô địch Champions League.

 

Chú thích ảnh

Chiến thắng này cũng giúp HLV Pep Guardiola hoàn tất đủ bộ sưu tập các danh hiệu của bóng đá Anh gồm Premier League, League Cup, Cúp FA và Siêu cúp Anh sau chỉ 2 mùa dẫn dắt Manchester City. Ảnh: DM

Manchester City từng đặt mục tiêu thực hiện “cú ăn bốn” cúp vàng mùa giải này, tuy nhiên đội bóng áo xanh thành Manchester đã bị Tottenham loại từ tứ kết giải đấu lớn Champions League.

 

Thế nhưng cùng với các chức vô địch ở cả 3 giải đấu lớn nước Anh là FA Cup, Ngoại hạng Anh và Carabao Cup, chiến thắng 50 trận đấu trên mọi đấu trường trong một mùa giải đối với HLV Pep Guardiola đã là điều quá tuyệt vời. Trả lời báo chí sau trận đấu chung kết FA Cup, vị HLV này không ngớt lời khen các cầu thủ của mình.

HLV Pep Guardiola chia sẻ: “Đây là một trong những mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Lần đầu tiên có thể lập “cú ăn ba” cũng có nghĩa là rồi sẽ có một câu lạc bộ nào đó sẽ lập lại kỷ lục này. Nhưng chúng tôi là đội bóng đầu tiên, điều đó đồng nghĩa với việc nỗ lực liên tục suốt 10 tháng qua của chúng tôi được đền đáp. Tôi cũng rất muốn đội bóng của mình vô địch Champions League nhưng làm được thế này đã là khó hơn cả giành lấy ngôi vô địch Champions League rồi”.

Chú thích ảnh

Thành công của Manchester City có đóng góp rất lớn của HLV tài danh. Ảnh: DM

Dành những lời ngọt ngào cho các cầu thủ của mình, Raheem Sterling và Gabriel Jesus mỗi người ghi 2 bàn trong trận chung kết, David Silva và Kevin De Bruyne cũng ghi mỗi người 1 bàn làm nên chiến thăng 6 - 0 trước Watford, nhà cầm quân tài danh chia sẻ:

“Raheem Sterling đã là một người đàn ông trưởng thành, đó là một tín hiệu rất vui. Anh ấy có một mùa giải tuyệt vời và chúng tôi có được thành công hôm nay có đóng góp rất lớn của Raheem. Chúng tôi không quên những gì giành được ở mùa giải năm nay nhưng là để cố gắng hơn ở mùa giải kế tiếp. Vì thế tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người luôn gắn kết với đội bóng, những cầu thủ mang tới những thành công hôm nay”.

Chú thích ảnh

Ngay sau khi vô địch, HLV Pep vẫn "mở lớp học" cho ngôi sao của trận đấu Sterling. Ảnh: DM

Đáng chú ý, ngay sau trận chung kết FA Cup, mặc dù thắng tới 6 - 0, mặc cho Raheem Sterling, hình ảnh ấn tượng nhất có lẽ là khoảnh khắc Pep Guardiola tiếp tục trao đổi về một tình huống trong trận đấu với Raheem Sterling.

Báo chí Anh khẳng định sự xuất sắc của Manchester City hiện nay là nhờ sự chỉ bảo không ngừng nghỉ của ông Pep, sự nỗ lực không ngừng của học hỏi của các cầu thủ.

Giải thích cho việc tiếp tục biến sân bóng thành trường học ngay cả khi đã được nâng cúp vô địch, HLV Pep Guardiola giãi bày: “Giữa trận đấu tôi có một số chỉ đạo nhưng cậu ấy chưa hiểu rõ. Chúng tôi thắng Ngoại hạng Anh chỉ bằng cách biệt 1 điểm vì thế khoảng cách của chúng tôi với đối thủ là không nhiều. Chúng tôi hoàn toàn có thể cố gắng hơn, hoàn thiện mình hơn để những gì nỗ lực, cố gắng được đền đáp bằng danh hiệu”.

Sterling cũng trả lời báo chí về tình huống gây chú ý này: “Ngay từ khi chúng tôi trở về CLB từ sau World Cup nghĩa là trước mùa giải, ông đã yêu cầu chúng tôi tập trung ngay vào Ngoại hạng Anh để không trượt ra khỏi mục tiêu chính. Mỗi việc ông ấy làm đều muốn cho chúng tôi thi đấu tốt hơn. Mỗi điều nho nhỏ khiến chúng tôi tốt hơn giữ chúng tôi vững vàng trên sân đấu”.

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới