Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC

17/07/2019 13:23

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có đại diện đảm nhiệm vị trí cao nhất trong Ủy ban thi đấu của AFC, đây là sự ghi nhận đối với uy tín và đóng góp của Bóng đá Việt Nam tại đấu trường này.

Ông Trần Quốc Tuấn; Phó Chủ tịch thường trực VFF (trái) tặng áo đấu của Đội tuyển Việt Nam cho ông Pierre Michael Littbarski, huyền thoại bóng đá Đức, Đại sứ CLB Wolfsburg. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Ông Trần Quốc Tuấn; Phó Chủ tịch thường trực VFF (trái) tặng áo đấu của Đội tuyển Việt Nam cho ông Pierre Michael Littbarski, huyền thoại bóng đá Đức, Đại sứ CLB Wolfsburg. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết, mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố quyết định bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam có đại diện đảm nhiệm vị trí cao nhất trong Ủy ban thi đấu của AFC, vốn được đánh giá là cơ quan có vị trí then chốt, có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động tổ chức và phát triển các giải đấu bóng đá trong châu lục.

Điều này không chỉ thể hiện sự tín nhiệm của AFC đối với cá nhân ông Trần Quốc Tuấn, mà còn là sự ghi nhận đối với uy tín và đóng góp của Bóng đá Việt Nam tại đấu trường này.

Ngay sau khi chính thức đảm nhận vị trí Chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC, ông Trần Quốc Tuấn được đích thân Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa chúc mừng và bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng đóng góp của ông đối với bóng đá châu Á trong giai đoạn tới.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ, Đây là vinh dự không chỉ của cá nhân ông, mà còn là của Bóng đá Việt Nam trước những thành tích đáng tự hào trong thời gian qua.

Thời gian tới, ông hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ, đáp lại sự tin yêu, tín nhiệm của AFC.

Ông Trần Quốc Tuấn hiện là Ủy viên Ban thường vụ AFC và được đánh giá là một trong những người giàu kinh nghiệm, cũng như có tầm ảnh hưởng trong hoạt động của tổ chức này.

Đặc biệt, ông đã có các đóng góp mang tính chiến lược như quyết định nâng số đội tham dự Vòng chung kết Asian Cup từ 16 đội lên 24 đội kể từ năm 2019, mở ra cơ hội cạnh tranh và thi đấu nhiều hơn cho các đội tuyển, từ đó tạo thêm động lực cho sự phát triển bóng đá châu lục./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới