Ông Park Hang-seo dự khán trận HAGL thua ngược Quảng Nam

15/06/2018 06:57

Chiều 13/6, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón nhà đương kim vô địch Quảng Nam trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng đấu thứ 13, vòng đấu cuối cùng của lượt đi, Giải bóng đá vô địch Quốc gia Nuti Café (V.League 2018).

Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang-seo dự trận đấu. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)


Bước vào trận đấu này, Hoàng Anh Gia Lai cần có một chiến thắng để vực dậy tinh thần các cầu thủ sau thất bại 0-3 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước, trong khi Quảng Nam cũng đang khát điểm để cải thiện vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. 

Do lịch thi đấu dày đặc, Hoàng Anh Gia Lai đã có nhiều sự thay đổi để đảm bảo thể lực cho các cầu thủ. Trong khi thủ môn Văn Tiến không thể góp mặt do bị cảm, các cầu thủ khác đã thi đấu liên tục trong thời gian qua như Xuân Trường, Hồng Duy hay Đức Lương, Anh Tài đã được Huấn luyện viên Dương Minh Ninh cất trên băng ghế dự bị, đội chủ nhà có sự trở lại của Kim Jinseo sau hai trận đấu vắng mặt vì chấn thương. 

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Quảng Nam cũng được huấn luyện viên trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam Park Hang-seo dự khán. 

Lợi thế sân nhà giúp Hoàng Anh Gia Lai nhanh chóng áp đặt lối chơi, sớm có được bàn thắng dẫn trước. 

Phút thứ 4, tận dụng đường chuyền sai lầm của cầu thủ bên phía Quảng Nam, Công Phượng có bóng và thực hiện cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm địa, không cho thủ môn Phạm Văn Cường cơ hội cản phá. 

Bị dội gáo nước lạnh, Quảng Nam dồn lên tấn công. Với Rosa Tardin Douglas có chiều cao và thể hình tốt, đội khách thường xuyên thực hiện các pha xẻ biên rồi tạt bóng vào vòng cấm địa cho cầu thủ ngoại này dứt điểm. 

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai tổ chức phòng ngự chặt bên phần sân nhà, chờ cơ hội phản công. Phút thứ 36, tận dụng sơ hở của các cầu thủ khách, Văn Toàn bên phía Hoàng Anh Gia Lai có pha xử lý tinh tế, vượt qua hậu vệ đối phương từ giữa sân rồi dốc bóng xuống khu vực cầu môn, song đáng tiếc cú dứt điểm của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Khi khán giả trên sân Pleiku nghĩ đến chiến thắng cho đội nhà sau hiệp một, các học trò huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc lại có được bàn thắng san bằng tỷ số. 

Phút thứ 45, từ đường căng ngang của Văn Học bên phía cánh trái, Rosa Tardin Douglas có pha băng cắt mặt dứt điểm. Tình huống can thiệp quyết liệt của hậu vệ bên phía đội chủ nhà vô tình đưa bóng đi đến góc xa khung thành, khiến thủ môn Lê Văn Trường dù đã bay người nhưng không thể cản phá. Tỉ số được cân bằng 1-1. Đây cũng là tỷ số của trận đấu sau 45 phút thi đấu đầu tiên. 
 

Một pha tranh bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Dư Toán/TTXVN)


Kết quả hòa ở hiệp 1 buộc các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đẩy cao đội hình trong hiệp thi đấu thứ 2. Phút thứ 48, Rimario có pha độc diễn trong vòng cấm địa đội khách trước khi tung cú dứt điểm. Ở cự ly chỉ khoảng 6m nhưng cầu thủ này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Phút thứ 51, cũng chính Rimario có bóng và thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm địa nhưng không thể vượt qua đôi tay của thủ môn Phạm Văn Cường. 

Những phút sau đó, liên tục Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh có các pha dứt điểm về phía cầu môn đội khách nhưng không chiến thắng được thủ môn Phạm Văn Cường hoặc đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Phía bên kia, các học trò của Huấn luyện viên Hoàng Văn Phúc thực hiện lối đá phòng thủ chặt, phản công nhanh. Phút thứ 68, Quảng Nam được hưởng một quả đá phạt từ ngoài vòng 16m50. Đội trưởng Đinh Thanh Trung thực hiện pha treo bóng cho Phan Thanh Hưng đánh đầu. Đáng tiếc bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn Lê Văn Trường. 

Các cổ động viên trên sân Pleiku không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng. Phút thứ 72, Hoàng Anh Gia Lai được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở ngoài vòng cấm địa. Tiền vệ mang áo số 8 Trần Minh Vương thực hiện cú sút quyết đoán, đưa bóng thẳng đến góc chữ A của khung thành, không cho thủ môn Phạm Văn Cường cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hoàng Anh Gia Lai. 

Tuy nhiên, lợi thế này của đội chủ nhà không giữ được lâu. Phút thứ 80, xuất phát từ cú đá phạt góc của đồng đội, bóng dội ra, Ngô Quang Huy bên phía Quảng Nam có pha khống chế rồi dứt điểm, đưa bóng đến góc cao khung thành, hạ gục thủ môn Lê Văn Trường, cân bằng tỷ số 2-2 cho trận đấu. 

Phút thứ 85, Quảng Nam tiếp tục được hưởng một quả phạt góc. Sau một loạt pha bóng lập bập, bóng tìm đến xà ngang khung thành Hoàng Anh Gia Lai rồi bật ra trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đương kim vô địch. 

Tuy nhiên, các cổ động viên đội khách không phải chờ đợi lâu. Phút thứ 88, Trần Văn Học có bóng bên phía cánh trái rồi thực hiện pha đột phá vào khu vực trung lộ, trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán vào góc xa khung thành, hạ gục thủ môn Lê Văn Trường, nâng tỷ số lên 3-2 cho Quảng Nam. 

Những phút cuối trận, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng thời gian còn lại là quá ít ỏi, khiến đội bóng phố Núi buộc phải chấp nhận thất bại ngược trước Quảng Nam với tỷ số 2-3. 

Với chiến thắng này, Quảng Nam đã leo lên vị trí thứ 6 khi có trong tay 19 điểm, trong khi Hoàng Anh Gia Lai xếp ngay sau đó với 17 điểm./.

Nguồn: vietnamplus.vn 

Viết bình luận mới