Nhiều án phạt nặng được VFF đưa ra với các câu lạc bộ ở V-League 2021

16/01/2021 13:12

Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ xử lý nghiêm việc huấn luyện viên, cầu thủ và câu lạc bộ phát ngôn sai sự thật, gây ảnh hưởng tới uy tín của VFF, VPF và Ban tổ chức V-League và hạng Nhất Quốc gia.

(Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

(Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Trước thềm mùa giải 2021, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra hàng loạt án phạt mới cho cầu thủ, huấn luyện viên và các câu lạc bộ khi nhận thấy nhiều “lỗ hổng” ở mùa giải 2020. Cơ quan này cũng quy định cụ thể, rõ rằng hơn những án kỷ luật cũ để áp dụng hiệu quả. 

VFF quyết xử lý nghiêm cầu thủ, huấn luyện viên và câu lạc bộ phát ngôn sai sự thật, gây ảnh hưởng tới uy tín của VFF, VPF, Ban tổ chức V-League, hạng Nhất Quốc gia và các lãnh đạo. Án phạt được đưa ra cho người vi phạm là bị phạt tiền hoặc bị cấm thi đấu, chỉ đạo 2 trận tại các giải bóng đá chuyên nghiệp. 

Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành khẳng định đã có văn bản quy định rõ ràng về việc cơ chế phát ngôn để xử lý các trường hợp vi phạm.  

Ở mùa giải trước, VFF từng đưa ra cảnh cáo về vấn đề này, nhưng nay mới có quy định cụ thể. Còn nhớ, sau tình trạng trọng tài sai sót liên tục ở V-League 2020, lãnh đạo, huấn luyện viên và cổ động viên câu lạc bộ Nam Định liên tục có nhiều phát ngôn tiêu cực nhắm Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền. 

Nhieu an phat nang duoc VFF dua ra voi cac cau lac bo o V-League 2021 hinh anh 1
Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền bị cổ động viên Nam Định chỉ trích trong một trận đấu tại V-League 2020. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Trong khi đó, Ban kỷ luật VFF quy định cụ thể hơn án phạt dành cho sự cố như đốt pháo sáng, ném chai lọ và khán giả tràn xuống sân ở các trận đấu chuyên nghiệp.

Ví dụ, câu lạc bộ và cổ động viên đội khách vi phạm trên sân khách cũng sẽ bị xử lý tương tự như sân nhà. Nếu vi phạm kỷ luật về đốt pháo sáng tại sân Hàng Đẫy, Hội cổ động viên và câu lạc bộ Hải Phòng sẽ bị xử phạt nặng như chủ nhà Hà Nội FC ở V-League 2021. Cơ quan cao nhất bóng đá Việt Nam vừa tăng mức tiền phạt nặng nhất với hành vi đốt pháo sáng lên thành 100 triệu thay vì 70 triệu đồng như trước đây. 

Sau nhiều lần báo chí phản ánh, VFF cũng quyết định xử phạt huấn luyện viên trưởng các câu lạc bộ không tham dự buổi họp báo sau mỗi trận. Nếu họ muốn vắng mặt thì phải xin phép VFF hoặc ban tổ chức trận đấu. Trong trường hợp vi phạm quy định này, “thuyền trưởng” đội bóng sẽ bị phạt 10 triệu đồng và có thể bị cấm chỉ đạo 1 trận nếu tái phạm.

Dẫu vậy, Ban kỷ luật VFF cũng cho biết không chỉ quy định, áp dụng nghiêm kỷ luật ở mùa giải 2021. Họ sẽ “mềm mỏng” xem xét, đưa ra án phạt phù hợp với một vài trường hợp thay vì áp dụng “máy móc” quy định.

Ông Vũ Xuân Thành cho biết VFF sẽ sớm có văn bản, quy định rõ ràng về các án kỷ luật ở mùa giải mới 2021 trên trang web chính thức./. 

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới