Nhật Bản lên kế hoạch đảm bảo 10.000 nhân viên y tế cho Olympic

27/01/2021 15:47

Thế vận hội sẽ diễn ra đúng kế hoạch vào tháng 7/2021, bất chấp số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 không ngừng gia tăng trong và ngoài nước trong khi nguồn tài trợ trong nước sụt giảm.

Nhat Ban len ke hoach dam bao 10.000 nhan vien y te cho Olympic hinh anh 1
Biểu tượng của Olympic Tokyo tại Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính phủ Nhật Bản ngày 26/1 cho biết sẽ tuyển dụng 10.000 nhân viên y tế cho Olympic Tokyo 2020, vốn bị hoãn lại đến năm nay, trong bối cảnh làn sóng thứ ba của dịch COVID-19 đang làm gia tăng sức ép đối với hệ thống y tế.

Chính phủ Nhật Bản và các quan chức Olympic khẳng định thế vận hội sẽ diễn ra đúng kế hoạch vào tháng 7/2021, bất chấp số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 không ngừng gia tăng trong và ngoài nước trong khi nguồn tài trợ trong nước sụt giảm.

Phát biểu tại Quốc hội, Bộ trưởng Olympic Seiko Hashimoto cho biết chính phủ sẽ cam kết một kế hoạch đảm bảo hàng nghìn nhân viên y tế cho thế vận hội.

Bà Hashimoto nói: "Chúng tôi đang cố gắng có đủ số nhân viên y tế cần thiết, vào khoảng 10.000 người... dự kiến mỗi người làm việc năm ngày trong thời gian thế vận hội."

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 vẫn đang thảo luận các biện pháp y tế dự phòng bổ sung cần thiết cũng như cách ứng phó với trường hợp lây nhiễm tại sự kiện thể thao này.

Chỉ còn sáu tháng nữa là đến đại hội thể thao thế giới nhưng thủ đô Tokyo và nhiều khu vực khác của Nhật Bản vẫn đang được đặt trong tình trạng khẩn cấp do số ca nhiễm gia tăng.

Nhật Bản là nước bị tác động ít hơn nhiều nước khác, với tổng số khoảng 5.000 ca tử vong, song các bác sỹ cảnh báo hệ thống y tế nước này đang đứng trước nguy cơ quá tải, nhất là trong trường hợp bùng phát ổ dịch mới trong dịp thế vận hội.

Dự kiến khoảng 11.000 vận động viên từ 20 quốc gia sẽ tham gia thế vận hội, tuy nhiên quyết định về số lượng khán giả được tham dự vẫn chưa được đưa ra. Ủy ban Olympic Quốc tế cho biết sẽ khuyến khích tất cả các vận động viên tiêm phòng.

Ngày 25/1, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Pháp cảnh báo các vận động viên chưa tiêm phòng sẽ phải đáp ứng những điều kiện "cực kỳ khó khăn" tại Nhật Bản, trong đó có việc phải cách ly 14 ngày./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới