Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Mexico, giải Suwon JS Cup 2018

19/04/2018 04:49

Cập nhật diễn biến, kết quả trận U19 Việt Nam vs U19 Mexico, giải Suwon JS Cup 2018 từ 14h, ngày 18-4.

Giải giao hữu Suwon JS Cup 2018 diễn ra trong 4 ngày từ 18-4 đến 22-4 với sự tham dự của U19 Việt Nam, U19 Mexico, U19 Ma Rốc và U19 Hàn Quốc.

Để chuẩn bị cho giải đấu, U19 Việt Nam được tập trung từ đầu tháng. Sau khi kết thúc quá trình tập luyện, HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách 18 cầu thủ cùng ông tới giải đấu.

U19 Việt Nam tham dự giải Suwon Cup 2018 tại Hàn Quốc. 

Theo đó, 6 cầu thủ phải tạm nói lời chia tay với các đồng đội trong lần tập trung này gồm thủ thành Trương Thái Hiếu, hậu vệ Phạm Văn Nam, tiền vệ Tống Văn Hợp, Trần Công Minh, Lê Tuấn Anh và tiền đạo Trần Tiến Anh.

Trong số 6 cầu thủ nêu trên, đáng tiếc nhất trường hợp của Trần Công Minh. Cầu thủ của Đồng Tháp không thể đồng hành cùng đội tuyển do chấn thương vai khá nặng ở trận đấu tập cuối cùng.

Trần Công Minh được xem là "vua giải trẻ" mới của bóng đá Việt Nam sau Quang Hải khi từng vô địch quốc gia ở các lứa tuổi U15, U17 và U19. Ở 3 giải đấu kể trên, Công Minh đều giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất.

Một gương mặt đáng chú ý khác không có mặt trong chuyến đi tới Hàn Quốc là tiền vệ Lê Tuấn Anh. Tiền vệ Việt kiều này chưa vượt qua được thử thách của BHL và cần phải tiếp tục nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới nếu muốn cạnh tranh 1 suất trong đội hình U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam tập buổi đầu tiên ở Hàn Quốc. 

Trước trận đấu mở màn gặp U19 Mexico, HLV Hoàng Anh Tuấn có cuộc họp với toàn đội. Trong cuộc họp này, ông Tuấn đặt ra những yêu cầu rất cao đối với các học trò, mặc dù giải đấu chỉ mang tính chất giao hữu và kết quả thắng thua không mang nhiều ý nghĩa.

Nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng truyền tải thông điệp đến các cầu thủ về sức mạnh tập thể của đội tuyển và mỗi cá nhân đều phải có trách nhiệm nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, thể hiện sự tự tin trước bất kỳ đối thủ nào, tại bất kỳ trận đấu nào.

Về phía U19 Mexico, đội bóng này gồm hầu hết những cầu thủ ở độ tuổi 17, 18. Họ thuộc các CLB mạnh hàng đầu của nước này như Guadalajara, Pachuca, Monterrey, Santos...Vì thế, cũng không có gì bất ngờ nếu U19 Việt Nam bị đánh giá là cửa dưới. Tuy nhiên ở cấp độ bóng đá trẻ, việc chênh lệch sẽ không nhiều quá. Nếu chơi hết mình, máu lửa thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Đội hình dự kiến của U19 Việt Nam: 

Y Eli Niê, Văn Tới, Việt Anh, Bá Sang, Sỹ Hoàng, Hồng Sơn, Văn Xuân, Nguyễn Hữu Thắng, Tiến Anh, Minh Bình, Xuân Tú.

Dự đoán 1-1.

Theo THIỆN AN (VTC)

Viết bình luận mới