Ngôi sao Quang Hải tiết lộ "mật thị" của thầy Park Hang-seo

20/01/2018 09:18

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập cuối cùng cho trận đấu với U23 Iraq ở ​tứ kết giải U23 châu Á, tiền về Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ về huấn luyện viên Park Hang-seo, người đang được giới chuyên môn đánh giá rất cao sau những gì đã làm được cho U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ đạo cầu thủ trong buổi tập. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)


Tài huấn luyện của huấn luyện viên Park Hang-seo là điều không phải bàn cãi, nhưng ông còn gây ấn tượng mạnh ở khả năng truyền động lực và sự tự tin cho các học trò. Không phải ngẫu nhiên mà U23 Việt Nam đã chơi tự tin, bản lĩnh khi phải đá với những đối thủ được đánh giá cao hơn ở vòng bảng là U23 Hàn Quốc, U23 Australia và U23 Syria. 

Về ông thầy người Hàn Quốc, Quang Hải chia sẻ: "Trước mỗi trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo đều giúp chúng tôi cảm thấy tự tin, rằng mình hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đề ra. Huấn luyện viên luôn nói với các cầu thủ rằng chúng tôi phải dám chơi bóng, dám nghĩ mình sẽ làm được, dù đối thủ mạnh cỡ nào." 

Về vấn đề thể lực của U23 Việt Nam, như thừa nhận của huấn luyện viên Park Hang-seo sau trận hòa U23 Syria rằng các cầu thủ của ông đã rất mệt, Quang Hải cho hay: "Sau vòng bảng toàn đội hơi mệt mỏi nhưng sau một ngày được thả lỏng và hồi phục, chúng tôi đã khỏe khoắn hơn để bước vào trận đấu với U23 Iraq. Rất khó để biết toàn đội đã đạt bao nhiêu phần trăm so với thời điểm sung sức nhất nhưng chúng tôi đều đã sẵn sàng." 

Theo Quang Hải, do đã chơi ba trận liên tiếp trong ít ngày nên thể lực của các cầu thủ có phần suy giảm, và đây cũng là tình trạng chung của đội tuyển các nước khác. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ này khẳng định toàn đội sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn. 

Quang Hải đã ghi cả hai bàn mà U23 Việt Nam có được ở vòng bảng và tiền đạo của Câu lạc bộ Hà Nội được kỳ vọng sẽ "nổ súng" vào lưới U23 Iraq. Quang Hải cho biết: "Tất nhiên ai cũng muốn ghi bàn nhưng chiến thắng cho toàn đội mới là điều quan trọng nhất. Các cầu thủ đã được ban huấn luyện và huấn luyện viên nói về U23 Iraq nhưng chúng tôi sẽ phải tìm hiểu thêm về đối thủ." 

Trận tứ kết giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 (giờ Việt Nam). Ở trận Tứ kết đầu tiên diễn ra chiều 19/1, U23 Nhật Bản đã bất ngờ thua sốc U23 Uzbekistan 0-4./.

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới