Ngọc Hải được báo châu Á khen ngợi trước trận chung kết lượt về

15/12/2018 17:03

Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tối nay, trung vệ Quế Ngọc Hải của đội tuyển Việt Nam đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới truyền thông châu Á.

Theo tác giả của Fox Sports châu Á, tại AFF Cup 2018, trung vệ Quế Ngọc Hải đã phạm lỗi ít hơn ngày xưa. Anh không còn chơi băm bổ, dựa nhiều vào sức như trước kia. Viết về trung vệ của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay, tác giả của Fox Sports cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đã vào đến chung kết AFF Cup nhờ phong độ ấn tượng trên hàng công của Quang Hải, Anh Đức, Văn Đức hay Công Phượng. Nhưng những đóng góp của Quế Ngọc Hải ở hàng thủ xứng đáng được nhắc tên”.

Ngoc Hai duoc bao chau A khen ngoi truoc tran chung ket luot ve hinh anh 

Ngọc Hải được truyền thông khu vực khen ngợi

 
Trang báo châu Á nhấn mạnh trong số dàn cầu thủ trẻ của đội tuyển Việt Nam hiện tại, Ngọc Hải là gương mặt hiếm hoi có kinh nghiệm trận mạc ở AFF Cup. Theo Fox Sports, so với 2 giải đấu trước vào các năm 2014 và 2016, trung vệ của đội tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi khi trung vệ này đã hạn chế được những pha bóng chặt chém với đối thủ. Thậm chí, Ngọc Hải đang là một trong những cầu thủ có số tình huống phạm lỗi ít nhất ở giải đấu năm nay: “Từ đầu giải, Ngọc Hải đã phạm 7 lỗi - trung bình 1 lỗi mỗi trận. Con số trên thật đáng kinh ngạc so với những gì cậu ấy từng thể hiện trong quá khứ. Ngọc Hải lúc này đã thật sự trưởng thành”, Fox Sports ca ngợi.
 
Trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết AFF Cup 2018, Ngọc Hải đã có thể tham gia trở lại tập luyện với các đồng đội. Đây là tin vui với HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam bởi sự trở lại của ngọc Hải sẽ giúp hàng phòng ngự giữ được sự ổn định. Đánh giá về vai trò của Ngọc Hải ở chung kết, Fox Sports đánh giá: “Ở trận cuối cùng, chắc chắn Ngọc Hải sẽ truyền cảm hứng cho các đồng đội. Chức vô địch AFF Cup 2018 chỉ còn cách tuyển Việt Nam một trận đấu”.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới