Một mình Kylian Mbappe là đủ đánh bại Manchester United ?

13/02/2019 09:44

Trước cuộc đối đầu với Paris Saint-Germain, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang tràn đầy tự tin sau chuỗi trận thi đấu thăng hoa tại Premier League. Manchester United đã đánh bật Chelsea và Arsenal để vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Paris Saint-Germain sẽ hành quân đến Old Trafford mà không có sự phục vụ của Neymar và Cavani. Phong độ của gã nhà giàu tại Ligue 1 gần đây cũng không tốt, khi vừa phải đón nhận trận thua trước Guingamp và bị loại khỏi Cúp liên đoàn Pháp.

Đó vẫn chưa phải tất cả những vấn đề mà Paris Saint-Germain gặp phải ở thời điểm hiện tại. Họ còn mất thêm Thomas Meunier, hậu vệ cánh phải không thể thay thế. Hơn nữa, Marco Verratti chỉ vừa trở lại sau chấn thương và không đạt được phong độ cao. Tân binh Leandro Paredes vẫn chưa thể hoà nhập với đội bóng, trong khi Adrien Rabiot đang bị trừng phạt do nổi loạn.

Có vẻ như mọi thứ đều đang chống lại PSG vào thời điểm này. Tuy nhiên, Manchester United cũng không thể chủ quan và đừng quên rằng, PSG vẫn còn đó Kylian Mbappe trong đội hình. Không phải Neymar hay Cavani, chính Mbappe mới là tiền đạo nguy hiểm nhất của đội bóng nước Pháp. Cầu thủ từng toả sáng rực rỡ tại World Cup 2018 vẫn đang duy trì phong độ ghi bàn đáng kinh ngạc tại Ligue 1. Riêng ở đấu trường Champions League, Kylian Mbappe đã ghi được 3 bàn thắng, đó đều là những bàn thắng quan trọng dành cho PSG.
 
Mbappe là mẫu tiền đạo có thể chơi độc lập rất tốt trên hàng công, chắc chắn huấn luyện viên Solskjaer hiểu điều đó và ông phải có những phương án khoá chặt Mbappe một cách hiệu quả. Sự nguy hiểm của Mbappe đến từ tốc độ của cầu thủ này. Đó cũng là điểm yếu lớn nhất của hàng phòng ngự Manchester United. Rất có thể, huấn luyện viên Thomas Tuchel sẽ tận dụng tối đa những tình huống tăng tốc của Mbappe, giống như cách cầu thủ này đã làm để hạ gục Argentina tại World Cup 2018.
 
Để ngăn chặn Mbappe, riêng 2 trung vệ của Manchester United là chưa đủ. Họ cần thêm những sự hỗ trợ từ phía Nemanja Matic hoặc Ander Herrera. Hơn nữa, Quỷ Đỏ cũng phải làm tốt nhiệm vụ pressing ở giữa sân và ngăn chặn những đường chuyền dài vượt tuyến nhằm tận dụng tốc độ của Mbappe.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới