“Messi Lào” vẫn tự tin giành quyền vào bán kết AFF Cup 2018

14/11/2018 07:25

Dù để thua ở cả hai trận đầu tiên tại bảng A, tuy nhiên “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham vẫn tự tin cùng đội tuyển Lào giành cho mình một tấm vé vào bán kết tại AFF Cup 2018.

Trong chuyến làm khách của đội tuyển Malaysia tối ngày 12/11 ở lượt trận thứ 2 bảng A tại AFF Cup 2018, đội tuyển Lào đã khiến người hâm mộ đội chủ nhà một phen choáng váng khi có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 7 từ tình huống đá phạt trực tiếp của Phithack Kongmathilath. Phải nhờ đến hai bàn thắng muộn của Norshahrul Idlan mới có thể giúp Malaysia giành thắng lợi chung cuộc 3-1 khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Messi Lao van tu tin gianh quyen vao ban ket AFF Cup 2018 hinh anh 

Lào có sự tiến bộ sau mỗi trận đấu

 
Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Lào tại AFF Cup 2018, tuy nhiên, phát biểu với báo giới sau trận thua trước Malaysia tối qua, “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham khẳng định anh và các đồng đội vẫn có thể giành cho mình một tấm vé vào Bán kết ở giải đấu năm nay: “Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu phía trước, mục tiêu của chúng tôi là giành được 6 điểm để đảm bảo giành vé vào bán kết, chúng tôi tin rằng mình có thể làm được điều đó”.
 
Trong cuộc trao đổi của mình, Soukaphone Vongchiengkham cũng cho biết ĐT Lào đã có sự cải thiện rõ rệt trong lối chơi so với trận thua 0-3 trước ĐT Việt Nam lượt trận mở màn. “Messi Lào” cũng cảnh báo các đối thủ khi họ đang hoàn thiện dần lối chơi của mình: “Chúng tôi đang hướng tới sự cải thiện trong mọi trận đấu và chúng tôi đã làm điều đó từ trận đấu đầu tiên và trận đấu này và bây giờ chúng tôi sẽ tiếp tục phải làm điều đó một lần nữa”.
 
Mục tiêu giành vé vào bán kết AFF Cup 2018 không phải là một thử thách dễ dàng với Lào bởi đội hình của họ có nhiều cầu thủ đâylà lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu này. Và đây là một thách thức lớn mà đội tuyển Lào cần phải vượt qua: “Chúng tôi đã thi đấu rất tập trung, nhưng đã thua vì Malaysia quá mạnh. Sau đó chúng tôi đánh mất khả năng kiểm soát bóng, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cải thiện điều này ở trận đấu tiếp theo”.
 
“Đội hình Malaysia có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp, trong khi Lào không có nhiều, nhưng trận đấu tới chúng tôi có thể làm tốt hơn và tôi chắc chắn về điều đó”, Soukaphone Vongchiengkham khẳng định.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới