Messi có giúp được Argentina đổi vận tại Copa America 2019?

15/06/2019 10:48

Rạng sáng 15/6, Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ (Copa America) 2019 sẽ chính thức diễn ra tại Brazil. Điều mà người hâm mộ chờ đợi ở giải đấu này là việc siêu sao Lionel Messi có thể đổi vận được hay không để lên ngôi vô địch cùng tuyển Argentina.

Quá tam ba bận với Messi

Chú thích ảnh

Messi quyết tâm phá "dớp" trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Eurosport

Ở hai kỳ Copa America gần đây nhất, Messi đã rất nỗ lực đưa đội tuyển Argentina vào chung kết. Nhưng cuối cùng họ đều phải nhìn Chile nâng cao chức vô địch sau loạt sút luân lưu.

Sau trận chung kết Copa America 2016, Messi đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Nhưng rồi, Messi đã quyết định trở lại để “trả nợ” người hâm mộ Argentina, đồng thời dẫn dắt đội tuyển quốc gia tìm kiếm vinh quang ở Copa America 2019.

Giải đấu năm nay được xem là cơ hội không thể tốt hơn để Messi vô địch cùng Argentina.

“Tôi muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo tuyển quốc gia với những thành tích tốt nhất có thể hoặc chí ít là một danh hiệu” - Lionel Messi

Ngoài khát khao giành danh hiệu đầu tiên, Messi còn có thêm một mục tiêu khác để chiến đấu là danh hiệu "Quả bóng vàng 2019". Cho đến thời điểm hiện tại, Messi bị đánh giá yếu thế hơn trong cuộc đua giành "Quả bóng vàng 2019" với trung vệ Virgil Van Dijk. Trung vệ người Hà Lan đã có một mùa bóng phi thường khi giúp Liverpool vô địch Champions League, về nhì tại Giải ngoại hạng Anh và đoạt vị trí á quân Nations League cùng tuyển Hà Lan.

Nếu Messi đưa Argentina đăng quang chức vô địch Nam Mỹ, siêu sao của Barca gần như chắc chắn sẽ bỏ túi "Quả bóng vàng" thứ 6 trong sự nghiệp.

Vấn đề của Messi lúc này là phải vượt qua được áp lực và những kỳ vọng khủng khiếp từ người hâm mộ.

Điểm danh những ứng viên vô địch

Chú thích ảnh

Sau giải đấu năm nay sẽ chia tay một lứa thế hệ ngôi sao Nam Mỹ. Ảnh: Eurosport

Đây là giải đấu hứa hẹn rất hấp dẫn, khi các ông lớn như Brazil, Argentina và Uruguay đều hạ quyết tâm vô địch để chia tay một lứa thế hệ ngôi sao.

Chủ nhà Brazil là đội bóng được đánh giá cao nhất cho chức vô địch Copa America lần thứ 46 này. Đội bóng vàng xanh đã may mắn rơi vào một bảng đấu được đánh giá là rất dễ thở với các đối thủ Bolivia, Peru và Venezuela. HLV Tite sẽ có cơ hội để phân phối sức ở các trận đấu vòng bảng, qua đó có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng knock-out, khi mà việc vượt qua vòng bảng gần như là “điều đương nhiên”.

Trong lịch sử hơn 100 năm tồn tại của Copa America, Brazil mới chỉ có 8 lần đăng quang ngôi vô địch, thành tích kém xa 2 nước láng giềng Uruguay (15 lần) và Argentina (14 lần). Lần gần nhất Selecao lên ngôi cũng đã cách đây hơn 1 thập kỷ. Chính bởi thế, Brazil đang đặt rất nhiều quyết tâm để nâng cao chức vô địch.

Tuy nhiên, khó khăn sớm đến với Selecao trước thềm giải đấu khi họ phải chia tay 2 trụ cột quan trọng là Neymar và Arthur. Những sự thiếu vắng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của Selecao.

Trong khi đó, Argentina cũng muốn giúp Lionel Messi giành danh hiệu lớn đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, siêu sao đang khoác áo Barelona lại nhận định rằng, sẽ rất khó khăn để đội tuyển Argentina có thể đăng quang tại Copa America năm nay vì Albiceleste đang "trải qua giai đoạn quá độ". Đáng chú ý là Argentina đã vào chung kết 4/5 kỳ Copa America gần nhất nhưng đã thất bại cả 4 lần này.

Còn với đội bóng giàu thành tích nhất Nam Mỹ là Uruguay, Copa America 2019 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của bộ đôi tiền đạo huyền thoại Edinson Cavani - Luis Suarez cùng nhiều tên tuổi khác như Diego Godin, Fernando Muslera…

Copa America 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 - 8/7 tại Brazil, với sự tham dự của 12 đội (bao gồm 10 đội khu vực Nam Mỹ và 2 khách mời đến từ châu Á là Qatar và Nhật Bản), chia làm 3 bảng (mỗi bảng 4 đội).

Kết thúc vòng bảng, 2 đội nhất nhì mỗi bảng và 2 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé đi tiếp. Tuyển Chile hiện là đương kim vô địch của giải.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới