Mane tỏa sáng ‘giải cứu’ Liverpool phút cuối

04/11/2019 12:15

Tiền đạo Sadio Mane đã tỏa sáng với một pha kiến tạo ở phút 87 và một bàn thắng ở phút 90+4 giúp Liverpool ngược dòng đá bại Aston Villa 2 - 1 trên sân khách ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng 3/11. Chiến thắng nghẹt thở này giúp Lữ đoàn đỏ duy trì mạch trận bất bại từ đầu mùa cùng vị trí đầu bảng và khoảng cách 6 điểm so với đội nhì bảng Man City.

 

Chú thích ảnh

Trezeguet giúp Aston Villa bất ngờ vươn lên dẫn trước, đây cũng là bàn thắng đầu tiên của anh trong màu áo câu lạc bộ. Ảnh: PA

Liverpool tràn đầy hưng phấn giành trọn 3 điểm khi hành quân tới sân của Aston Villa nhằm tiếp tục duy trì thế ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Aston Villa đã thi đấu rất kiên cường và gây nhiều khó khăn cho Liverpool bằng thế trận phòng ngự phản công. Nếu may mắn, đội chủ nhà đã có thể sớm có bàn thắng sau những tình huống phòng ngự bất cẩn bên phía Liverpool. Nhưng rồi Mahmoud Trezeguet cũng đã tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn đưa Aston Villa vượt lên dẫn trước 1 - 0 ở phút 21.

Chú thích ảnh

Andy Robertson ghi bàn san hòa tỷ số, mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Liverpool. Ảnh: Eurosport

Ở tình huống ghi bàn của Trezeguet, đã có ít nhất 2 cầu thủ Aston Villa đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên, sau khi xem lại VAR, trọng tài Jonathan Moss khẳng định Trezeguet không việt vị và công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, Liverpool dần lấy lại thế trận và bộ ba trên hàng công là Sadio Mane, Mohamed Salah, Roberto Firmino liên tiếp vây hãm khung thành Aston Villa. Bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Aston Villa, nhưng sự vô duyên của các chân sút khiến Liverpool không thể có được bàn gỡ hòa trong hiệp 1 dù đã tung ra gần 20 cú dứt điểm về phía khung thành đội chủ nhà.

Chú thích ảnh

Sadio Mane tỏa sáng rực rỡ với bàn thắng bằng đầu quyết định ở những phút cuối trận. Ảnh: EPA

Công nghệ VAR sau đó cũng đã được sử dụng ở phút 28 trong tình huống Firmino đã đưa được bóng vào lưới của Tom Heaton sau đường chuyền của Mane, nhưng trọng tài chính đã không công nhận khi cho rằng các cầu thủ Liverpool mắc lỗi việt vị.

Trong khi đó, các cầu thủ Aston Villa chủ động lùi về sân nhà nhưng luôn sẵn sàng tung ra những pha phản công cực kỳ nguy hiểm và không ít lần khiến các CĐV Lữ đoàn đỏ phải thót tim.

Bước sang hiệp 2, HLV Klopp đã phải tung cả Divock Origi, Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu đầy chắc chắn khiến cho hàng công trứ danh của Liverpool khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

 

Chú thích ảnh

HLV Jurgen Klopp khẳng định Liverpool có may mắn nhưng thắng vẫn là xứng đáng. Ảnh: Eurosport

Trận đấu trôi về những phút thi đấu cuối, khi nhiều người đã nghĩ đến thất bại đầu tiên của Liverpool ở mùa này thì Sadio Mane đã kịp tỏa sáng. Phút 87, tiền đạo này tung ra đường kiến tạo chuẩn xác để Andy Robertson băng vào dứt điểm bằng đầu cận thành hạ gục Tom Heaton, san hòa tỷ số 1 - 1.

Không dừng ở đó, phút 90’+4, tiền đạo người Senegal này bằng pha đánh đầu kỹ thuật từ pha đá phạt góc, bóng sau đó đi hiểm hóc khiến thủ môn Heaton chỉ biết đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Với chiến thắng nghẹt thở này, thầy trò HLV Klopp vẫn xây chắc ngôi đầu bảng với 31 điểm và duy trì cách biệt 6 điểm với đội nhì bảng Man City, những người cũng có màn lội ngược dòng xuất sắc trước Southampton.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới