Manchester City và chức vô địch của những kỷ lục

19/04/2018 14:52

Bất ngờ thất bại 0-1 trước West Brom rạng sáng 16-4 (giờ VN), Manchester United (M.U) đã dâng chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) cho Manchester City (M.C) trước 5 vòng đấu.

Việc M.C đăng quang Premier League mùa này đã được dự đoán từ... giai đoạn lượt đi, thời điểm M.C hủy diệt hàng loạt đối thủ để tiến băng băng về đích. Lý ra nửa xanh thành phố Manchester đã có thể tổ chức một buổi ăn mừng lý tưởng hơn nếu đánh bại được M.U trong trận derby cách đây 2 vòng đấu (M.C thua 2-3 và phải trì hoãn việc đăng quang sớm). Thêm vào đó, nỗi buồn thảm bại trước Liverpool ở tứ kết Champions League cũng khiến sự hứng khởi của CĐV M.C giảm sút đi đáng kể.

M.C đã đăng quang Premier League một cách thuyết phục. Ảnh: REUTERS

Nhưng dù sao chức vô địch cuối cùng cũng về tay thầy trò HLV Pep Guardiola trong một mùa giải mà họ đứng trước cơ hội phá vỡ hàng loạt kỷ lục. Đăng quang sau 33 trận, M.C cân bằng được kỷ lục về việc vô địch sớm của M.U ở mùa giải 2000-2001 (cũng sớm 5 vòng đấu). Với 16 điểm bỏ xa M.U lúc này, M.C nhiều khả năng cũng phá luôn kỷ lục 18 điểm cách biệt đội hạng nhì của M.U ở mùa 1999-2000 (M.U mùa đó có 91 điểm, trong khi đội hạng nhì Arsenal có 73 điểm).

Trước đó trong mùa giải, M.C đã lập nên kỷ lục về chuỗi trận thắng liên tiếp (18 trận từ ngày 26-8 đến 27-12-2017). Và kỷ lục quan trọng nhất - tổng điểm số giờ đây cũng nằm trong tầm tay M.C. Đội bóng giành nhiều điểm nhất trong một mùa giải trước đây là Chelsea ở mùa 2004-2005 với 95 điểm. Với 87 điểm hiện có, chỉ cần giành thêm 9 điểm (tương đương 3 trận thắng trong số 5 trận còn lại), M.C sẽ lập nên kỷ lục mới. Thậm chí nếu toàn thắng cả 5 trận còn lại, số điểm của M.C sẽ vượt ngưỡng 100 điểm - một thành tích đi vào lịch sử bóng đá thế giới.

Hàng loạt kỷ lục cho thấy một mùa giải thống trị tuyệt đối của M.C. Không có đội bóng nào mà M.C không thể đánh bại ở Premier League mùa này tính trong cả 2 lượt đi và về. Đó thực sự là một chức vô địch không có “vết gợn” nào của M.C.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP sau khi biết tin đội nhà vô địch, trung vệ đội trưởng Vincent Kompany nói: “Khi lần đầu tiên vô địch, bạn nghĩ rằng bạn có thể đánh bại mọi đối thủ. Và khi đánh mất vị thế vô địch, bạn nghĩ mình không thể với tới nó một lần nữa. Lần vô địch đầu tiên rất đặc biệt, nhưng tôi lại tự hào hơn nữa ở lần vô địch này”.

Tottenham cần phải tập trung

3 ngày sau thất bại trước M.C, Tottenham sẽ hành quân đến sân của Brighton ở trận đấu sớm vòng 35 Giải ngoại hạng Anh diễn ra lúc 1h45 ngày 18-4 (K+NS THTT).

Hiện xếp thứ 4 với 67 điểm, Tottenham nhiều hơn đội thứ 5 là Chelsea 7 điểm và hai đội vẫn còn 5 trận đấu nữa (cả hai đều đá thiếu 1 lượt trận). Rõ ràng đây là khoảng cách chưa đủ an toàn để Tottenham cầm chắc một suất trong top 4.

Theo HUY ĐĂNG (Tuổi Trẻ)

Viết bình luận mới