Manchester City bất ngờ đẩy mạnh kế hoạch chiêu mộ tiền vệ của Ajax

12/11/2018 17:46

Tiền vệ Frenkie de Jong đang được 2 CLB hàng đầu châu Âu là Man City và Barcelona theo đuổi. Trong đó, nửa xanh thành Manchester đang là đội chi đậm hơn và sắp có được tài năng trẻ người Hà Lan.

 
Trong một diễn biến mới nhất trên thị trường chuyển nhượng, ban lãnh đạo Manchester City đã bất ngờ đẩy mạnh kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong của Ajax bằng việc chi 50 triệu bảng để có được  sao khủng người Hà Lan.
 
De Jong, tiền vệ sinh năm 1997 của Ajax đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các ông lớn của bóng đá châu Âu. Anh được xem là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới lúc này và là trụ cột không thể thay thế của Ajax. De Jong được đánh giá công thủ toàn diện, có khả năng điều tiết trận đấu và thu hồi bóng cực tốt. Điều này đã giúp anh lọt vào mắt xanh của hàng loạt ông lớn ở châu Âu trong đó phải kể đến Barcelona, Real Madrid và đặc biệt là Manchester United.
 
Theo Daily Mail, trong cuộc đua giành ngôi sao của Ajax thì Manchester City là đội bóng đang chiếm ưu thế trong thương vụ này. 
 
Được biết, đội bóng chủ sân Etihad đã tiếp xúc với ban lãnh đạo Ajax về trường hợp của De Jong và sẵn sàng chi đến 50 triệu bảng để có được chữ ký của Frenkie de Jong. Bên cạnh đó, nếu đạt được thỏa thuận, Man City cũng sẽ cho phép De Jong tiếp tục thi đấu cho đội bóng Hà Lan đến hết mùa giải này. 
 
De Jong là một hậu vệ đa năng, anh có thểchơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng cũng có thể đá ở cả trung vệ. Tiền vệ người Hà Lan rất giỏi ở khả năng kiểm soát thế trận, có thể lấy bóng từ đối phương, có thể rê bóng và cũng có thể tung ra những đường chuyền rất nguy hiểm. Mùa giải trước, De Jong ra sân 928 phút ở giải VĐQG Hà Lan nhưng đã đóng góp được 7 kiến tạo cho Ajax. Bên cạnh đó, anh cũng là người có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất giải đấu (91,4%). Mùa này, De Jong đã có 13 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 1 bàn thắng.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới