Man City "trói chân" thành công "ngọc thô"

11/12/2018 17:52

HLV Sarri quan tâm đến SuaNhà Đương kim vô địch Man City xác nhận đã gia hạn thành công 5 năm rưỡi với ngôi sao 18 tuổi người Anh Phil Foden.

Trong quá khứ Man City đã bị mất "thần đồng" nước Anh Jadon Sancho, người đang chơi cực hay trong màu áo Dortmund và giúp CLB này dẫn đầu BXH Bundesliga. Bởi vậy, để tránh trường hợp tương tự xảy ra, The Citizens đã sớm "trói chân" sao trẻ Phil Foden.

 
Phil Foden được Guardiola đôn lên đội 1 từ tháng 11/2017 trong trận đấu với Feyenoord tại Champions League. Kể từ đó tới nay, ngôi sao 18 tuổi người Anh vẫn thường xuyên được tạo điều kiện ra sân tích lũy kinh nghiệm.
 
Chứng kiến tài năng phát triển mạnh mẽ trong 1 năm qua, Foden đã được Man City đề nghị gia hạn hợp đồng mới kéo dài 5 năm rưỡi. Giám đốc của "Man xanh" Txiki Begiristain cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng đảm bảo Phil trong 5 năm rưỡi tới. 
 
Cậu ấy là tài năng xuất chúng và được Man City đào tạo, đây cũng là nơi cậu ấy muốn chơi bóng. Dưới thời HLV Pep Guardiola và những cầu thủ chúng tôi đang có ở đây, cậu ấy có điều kiện tốt để tiếp tục học hỏi và tiến bộ".
 
Foden là tài năng trẻ hiếm hoi có thể trụ lại và vươn lên đội 1 của Man City dưới thời Guardiola. Trong quá khứ, nhà cầm quân người TBN vốn không phải người kiên nhẫn với những tài năng trẻ được đào tạo từ chính CLB.
 
Ngoài tài năng trẻ người Anh thì trước đó Man City cũng đã giữ chân thành công Reheem Sterling tới tháng 11/2023. Cựu tiền đạo Liverpool vẫn đang tiến bộ từng ngày dưới sự dẫn dắt của Guardiola.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới