Man City hoàn tất hat-trick danh hiệu lịch sử

20/05/2019 06:53

Với cú hat-trick bàn thắng của Sterling cùng các bàn thắng của David Silva, Jesus và De Bruyne, Man City đã vùi dập Watford tới 6 - 0 trong trận chung kết cúp FA trên sân Wembley, hoàn tất “cú ăn ba” lịch sử ở mùa giải 2018 - 2019. Với thành tích này, thầy trò HLV Pep Guardiola đã trở thành huyền thoại của bóng đá Anh.

 

Chú thích ảnh

Man City đăng quang ngôi vô địch một cách thuyết phục. Ảnh: AP

Với đội hình chất lượng và mạnh hơn hẳn, Man City đã chủ động chơi dồn ép Watford ngay từ đầu trận. Tuy nhiên đội bóng của HLV Javi Garcia lại là đội có được những tình huống nguy hiểm hơn khiến hàng thủ Man City nhiều phen chao đảo. Đáng chú ý là tình huống Pereyra đối mặt với thủ thành Ederson, nhưng cầu thủ 28 tuổi người Argentina lại không thể thắng được thủ môn của Man City. Cùng với đó, pha để bóng chạm tay của đội trưởng Vincent Kompany bên phía Man City trong vòng cấm đã bị trọng tài chính từ chối thổi phạt đền.

 

Chú thích ảnh

Sở hữu đội hình chất lượng, Man City chơi tấn công áp đảo ngay từ đầu trận. Ảnh: DM

Sau những tình huống không thể tận dụng để có được bàn thắng, Watford đã phải liên tiếp nhận 2 bàn thua trong hiệp 1.

Với 6 bàn thắng trong trận này, Man City cũng phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính mình. Tổng cộng các học trò của HLV Guardiola ghi được 169 bàn trong 61 trận (kỷ lục cũ là 156 bàn).

Bước sang hiệp 2, Watford đã cố gắng vùng lên để tìm kiếm bàn thắng nhưng đều bất thành. Không những thế họ phải nhận liên tiếp 4 bàn thua nữa và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số cách biệt 0 - 6. Cùng với trận thắng 6 - 0 của Bury trước Derby County vào năm 1903, đây là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử các trận chung kết Cup FA.

Chú thích ảnh

Các cầu thủ Watford đã bỏ lỡ những cơ hội của mình. Ảnh: DM

Với chiến thắng kỷ lục trong trận chung kết trước Watford, thầy trò HLV Pep Guardiola đoạt Cúp FA mùa bóng 2018 - 2019. Với danh hiệu này, Man xanh đã đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành đội bóng đầu tiên đoạt được cả ba danh hiệu quan trọng nhất của bóng đá Anh là Premier League, League Cup và Cúp FA trong cùng một mùa giải.

Chú thích ảnh

Ghi được 3 bàn thắng trong trận này, Sterling mỉm cười mãn nguyện khi nâng cúp trên sân Wembley. Ảnh: Reuters

 

Chiến thắng này cũng giúp The Citizens hoàn tất đủ bộ sưu tập các danh hiệu của bóng đá Anh gồm: Premier League (2017 - 2018, 2018 - 2019), League Cup (2017 - 2018, 2018 - 2019), Cúp FA (2018 - 2019) và Siêu cúp Anh (2018).

Chú thích ảnh

Thái tử William tham dự lễ trao giải cúp FA mùa này. Ảnh: Reuters

Dù bị loại ở tứ kết Champions League, thầy trò HLV Pep Guardiola đã có một mùa giải ấn tượng khi họ trở thành đội bóng đầu tiên trong 10 năm qua bảo vệ thành công ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Chú thích ảnh

Pep Guardiola cùng ban huấn luyện chụp ảnh cùng chiếc cúp FA kết thúc một mùa giải đầy thành công của Manchester City. Ảnh: AFP

Tính cả Siêu cúp Anh hồi đầu mùa giải, Man City trở thành đội bóng đầu tiên “thống nhất giang sơn” bóng đá xứ sương mù khi giành trọn vẹn 4 danh hiệu của bóng đá Anh trong một mùa giải - Một thành tích vô tiền khoáng hậu.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới