Lối thoát nào giúp Bayern Munich vượt qua cơn trầm cảm?

18/01/2021 09:25

Kể từ vòng đấu thứ 5 Bundesliga, FC Bayern đã không còn có thể giữ sạch lưới, trong đó tới 9 trận liên tiếp bị dẫn bàn trước...và họ đã thua liên tiếp 2 trận trên cả 2 đấu trường Bundesliga và DFB Cup

Nhà đương kim vô địch DFB đã bị đội bóng hạng 2 Holstein Kiel loại khỏi DFB Pokal ở ngay vòng 2. (Nguồn: Fcb.com)

Nhà đương kim vô địch DFB đã bị đội bóng hạng 2 Holstein Kiel loại khỏi DFB Pokal ở ngay vòng 2. (Nguồn: Fcb.com)

Thua Gladbach tuần trước, bị đội bóng hạng 2 Holstein Kiel loại khỏi DFB Pokal ở ngay vòng 2, kể từ vòng đấu thứ 5 Bundesliga, FC Bayern đã không còn có thể giữ sạch lưới, trong đó có tới 9 trận liên tiếp bị dẫn bàn trước. Những con số này cho thấy, đội bóng vừa lên đỉnh châu Âu cách đây vài tháng đang rơi vào khủng khoảng...

Điều làm người hâm mộ ngạc nhiên nhất có lẽ là, Bayern nhận những bàn thua theo những kịch bản tương tự nhau gần 100%- một đường bóng chọc sâu và tiền đạo đối phương đã đối mặt với Neuer!

Flick sau trận Holstein Kiel bực tức: " Bàn gỡ 1-1, nói thật nhé, đó là những vấn đề mà chúng tôi đã đề cập đến khi luyện tập, tôi cảm thấy quá thất vọng. Rồi bàn gỡ ở những giây cuối cùng cũng thế, không ai cản họ tạt bóng. Trong vòng 16m50 thiếu trật tự, không ai có ý định không chiến tranh chấp tay đôi..."

Sâu hơn, vấn đề của Bayern còn nằm ở chỗ - cho dù Flick có đưa ai ra sân thì hàng phòng ngự Bayern vẫn tệ như thế, không một cầu thủ nào của họ có được phong độ như mùa giải năm ngoái! Từ Pavard, Boateng, Süle cho đến Alaba hay Lucas Hernandez, Alphonso...tất cả đều thi đấu dưới phong độ và thường xuyên phạm những lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua cho Bayern!

Loi thoat nao giup Bayern Munich vuot qua con tram cam? hinh anh 1
Thủ môn tốt nhất thế giới liên tục phải vào lưới nhặt bóng...(Nguồn: Fcb.com)

Mùa bóng này họ trung bình nhận mỗi trận 1,6 bàn thua trong khi ở mùa trước chỉ là 0,94.

Không những chỉ có hàng thủ mà nhiều cầu thủ Bayern ở những vị trí khác thi đấu không còn hứng khởi và nhiệt huyết như mùa bóng trước. Tất nhiên, không chỉ riêng Flick mà nhiều cầu thủ cũng nhận ra điểm yếu của Bayern hiện nay.

David Alaba trong một trả lời câu hỏi của Bild phân bua: "Sự ổn định của hàng thủ chỉ có được khi cả tập thể cùng chung sức," còn đội phó Thomas Müller thì chua chát: "Chúng tôi bị trừng phạt ngay sau khi để mất bóng. Chúng tôi để mất bóng khi đang tiến công một cách quá đơn giản. Sẽ là rất khó cho hàng thủ để có thể sửa chữa những lỗi lầm của chúng tôi. Chúng tôi phải làm việc này một cách tốt hơn..."

Người ta có thể dễ dàng nhìn thấy, rằng đội hình Bayern hiện nay đang được chia ra làm hai nhóm. Một bên là những cầu thủ thành công của mùa bóng trước và được Flick tin tưởng tuyệt đối và bên kia là những cầu thủ mới về với những lý do khác nhau chưa làm được gì để Bayern mạnh hơn!

Loi thoat nao giup Bayern Munich vuot qua con tram cam? hinh anh 2
Sự không hài lòng hiện rõ trên khuôn mặt Ban Lãnh đạo của FC Bayern. (Nguồn: Fcb.com)

Marc Roca, Bouna Sarr, Tanguy Nianzou và Douglas Costa mặc dù đã được cho cơ hội nhưng chưa có được phong độ mà Bayern và Flick mong muốn. Leroy Sané cho dù gần đây có khá hơn, nhưng cũng chưa phải là chính anh trước đó, tuy nhiên dù muốn hay không Flick cũng "phải" cho Leroy Sané ra sân, đơn giản là ông không còn ai hơn.

Một vài chuyên gia bình luận cho rằng, rất có thể Flick muốn chỉ Hasan Salihamidzic thấy - những cầu thủ mà ông ta mang về mùa Hè vừa qua không (hoặc chưa) đủ đáp ứng với yêu cầu của Bayern. Điều này có thể giải thích, vì sao trong trận thua Gladbach, Flick chỉ thay duy nhất 1 cầu thủ trong khi ông được thay đến 5 người - thay vào để làm gì khi cầu thủ được thay vào sân thi đấu tệ hơn!

Khác với mùa giải năm ngoái, khi Bayern có trong tay hai dự bị chất lượng là Coutinho và Pericis - đây là những cầu thủ có khả năng gây đột biến bất cứ lúc nào khi được vào sân. Đội hình năm nay rộng hơn nhưng chất lượng cầu thủ ở nhóm 1 và nhóm 2 của Bayern khác quá xa nhau. Họ không những không thể giúp gì mà còn không gây được sức ép lên các cầu thủ đội hình chính bắt họ phải thi đấu hay hơn.

Đứng trước những khó khăn này Flick có thể làm gì - để ít nhất có thể giảm được những "thiệt hại," tránh được những trận thua thực sự không đáng có xuống mức thấp nhất?

Không chỉ riêng BLV nhà đài ARD Bastian Schweinsteiger sau những trận gần đây mà nhiều người hâm mộ cũng có chung quan điểm - hàng thủ Bayern đứng quá cao!

Flick bảo vệ tư duy chiến thuật của mình: "Đó là những đề tài mà tôi đã nói trong lúc tập luyện, chúng tôi phải có bọc lót phía dưới, nó không liên quan gì đến việc đứng cao hay thấp mà là chúng tôi có gây được sức ép lên cầu thủ đang có bóng hay không?"

Mặc dù vậy, ông cũng nói tiếp: "Không phải chúng tôi không có suy nghĩ, tất nhiên chúng tôi cũng có phương án B. Tùy từng đối thủ chúng tôi sẽ điều chỉnh chiến thuật hợp lý hơn..."

Loi thoat nao giup Bayern Munich vuot qua con tram cam? hinh anh 3
Hansi Flick đang vô cùng thất vọng với các cầu thủ...(Nguồn: Fcb.com)

Bayern khởi đầu 2021 không mấy thuận lợi và Flick biết, trong buổi họp báo trước trận gặp Freiburg ông nói: "Tôi đã nghĩ, thời gian khủng khoảng này sẽ đến còn sớm hơn cơ. Bản lĩnh của chúng tôi đã giúp chúng tôi trì hoãn nó trong một thời gian. Giờ đây không còn cách nào khác, chúng tôi phải luyện tập, phải làm việc nhiều hơn để có được một hàng thủ ổn định, để lại giành chiến thắng."

Vào lúc 21h30 tối nay (giờ Hà Nội), Bayern sẽ đón tiếp SC Freiburg, đội bóng đang có phong độ rất tốt với 5 trận thắng liên tiếp trên sân nhà Allianz. Flick và Bayern phải làm gì để có được 3 điểm trước khi quá muộn.

Mặc dù lịch thi đấu dầy đặc luôn là lý do được đưa ra để bào chữa cho phong độ đang đi xuống nhưng Flick sau trận thua Holstein Kiel tuyên bố: "Tôi không muốn ghe lời xin lỗi! Chúng tôi sau 120 phút đã chứng minh - chúng tôi khỏe mạnh. Lịch thi đấu dầy đặc, nghỉ ít quá - mọi chuyện đã qua rồi..."

Ở phía đội khách, Freiburg đang là đội bóng có phong độ khá xuất sắc ở Bundesliga vào thời điểm hiện tại, với 17 điểm sau 7 trận gần nhất họ đang có 23 điểm và đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Thành tích xuất sắc đó đã đưa đội bóng của Baden-Württemberg vào trong khoảng cách chạm đến vị trí dự Europa League.

“Chúng tôi đang tiến bộ rất tốt và chúng tôi sẽ đến Munich để chứng tỏ một lần nữa rằng chúng tôi đang  phong độ tốt ở thời điểm hiện tại," huấn luyện viên trưởng Christian Streich của Freiburg  tuyên bố. 

Dĩ nhiên, các cầu thủ Freiburg cũng nhận thức được rằng, trong bóng đá, mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng. “Mục tiêu chính của chúng tôi là sống sót và cho đến khi chúng tôi đạt được mục tiêu đó, không có lý do gì để bắt đầu mơ mộng hay thư giãn,” trung vệ Nicolas Höfler nói.

Nếu thắng Bayern, Freiburg sẽ soán ngôi của Gladbach, đội đang đứng thứ 7 với 2 điểm hơn. Nhưng rõ ràng, Bayern chẳng hề muốn có một trận thua thứ 3 liên tiếp./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới