Lộ lý do HAGL từ chối để Công Phượng, Xuân Trường thi đấu ở châu Âu

15/02/2019 08:49

Trao đổi với báo chí trong nước ngày hôm nay, Trưởng đoàn bóng đá HAGL tiết lộ lý do để các cầu thủ của mình chuyển đến thi đấu ở các nước châu Á thay vì ra trời Âu.

Sau Xuân Trường chuyển đến thi đấu trong màu áo CLB Buriram United của Thái Lan, sáng nay (14/2), tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng đã có buổi ra mắt chính thức trong màu áo CLB Incheon United của Hàn Quốc với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Trao đổi với báo chí trong nước ngày hôm nay, Trưởng đoàn bóng đá HAGL tiết lộ lý do để các cầu thủ của mình chuyển đến thi đấu ở các nước châu Á thay vì ra trời Âu.

Lo ly do HAGL tu choi de Cong Phuong, Xuan Truong thi dau o chau Au hinh anh 

Công Phượng là cầu thủ thứ 2 của HAGL xuất ngoại ở mùa giải 2019

 
Theo ông Tuấn Anh, thời gian qua HAGL đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB nước ngoài cho chữ ký của các ngôi sao trong đội hình: "Công Phượng, với sự quan tâm từ các CLB hạng Hai của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp rồi Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc. Nhưng, bầu Đức quyết định chọn Incheon United. Đây là đội bóng mạnh, thi đấu ở môi trường hàng đầu châu Á là K-League. Đó là điều kiện cần thiết để Công Phượng phát triển sự nghiệp. Bên cạnh đó, người hâm mộ Hàn Quốc cũng dành nhiều tình cảm cho các cầu thủ Việt Nam, thông qua mối giao tình với HLV Park Hang-seo. Chắc chắn, khi sang Hàn Quốc, Công Phượng sẽ nhận được sự quan tâm và hỗ trợ lớn. Tương tự là trường hợp của Xuân Trường. Sau khi cân nhắc các lời mời từ một số CLB hạng Hai ở châu Âu, cũng như từ Hàn Quốc và Thái Lan, bầu Đức nhất trí chọn Buriram United của Thái Lan".
 
Trước những thông tin cho rằng việc Xuân Trường sang Thái Lan thi đấu là bước thụt lùi khi tiền vệ này từng có thời gian thi đấu ở các CLB tại K.League của Hàn Quốc, đại diện của HAGL khẳng định: "Chúng tôi đã rất cân nhắc rất kỹ về các lời mời. CLB ở châu Âu chỉ là hạng Hai, còn một CLB ở Hàn Quốc thì đưa ra quá nhiều điều kiện. Trong khi đó, Buriram United là đương kim vô địch Thái Lan, tổng cộng đã tám lần vô địch quốc gia và từng lọt vào top 8 ở giải AFC Champions League - nơi các CLB của Việt Nam còn phải thi đấu từ vòng sơ loại.  Buriram United có điều kiện vật chất tốt, mục tiêu rõ ràng. Giải Thai League 1 cũng có sự đầu tư tài chính mạnh. Khoác áo Buriram United, Xuân Trường sẽ có nhiều cơ hội thi đấu đỉnh cao hơn, vì CLB này góp mặt từ vòng bảng AFC Champions League với các đối thủ mạnh như Jeonbuk (vô địch Hàn Quốc), Urawa Reds (vô địch Nhật Bản) và CLB Bắc Kinh Quốc An (Trung Quốc). Chúng tôi tin đây sẽ là môi trường tốt nhất để Xuân Trường cọ xát và có cơ hội thi đấu nhiều hơn".
 
Lý giải về việc những cầu thủ HAGL dễ dàng nhận được lời đề nghị chuyển ra nước ngoài thi đấu, ông Tấn Anh cho biết ngoài yếu tố kỹ thuật, các cầu thủ của đội bóng phố Núi còn có lợi thế đáng kể so với các đồng nghiệp trong nước về vốn ngoại ngữ được đào tạo bài bản từ nhỏ: "Không chỉ HAGL, nhiều tuyển thủ ở các CLB khác của Việt Nam cũng được mời chào. Tuy nhiên, bên cạnh chuyên môn, ngôn ngữ là một rào cản với đa số cầu thủ Việt Nam. Theo các nhà làm bóng đá, sau ba tháng không hoà nhập được với đội bóng mới, cầu thủ rất khó tồn tại ở đó. Một cầu thủ không biết ngoại ngữ sẽ không thể giao tiếp với các đồng đội, không hiểu HLV nói gì, sinh hoạt ra sao giữa nơi đất khách quê người. Cầu thủ HAGL thì khác. Tất cả đều được đào tạo về chuyên môn lẫn đạo đức, học vấn và khả năng ngoại ngữ từ nhỏ. Bên cạnh đó, bầu Đức cũng luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu”.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới