Lịch sử đang ủng hộ đội tuyển Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018

13/12/2018 15:24

Với việc ghi được 2 bàn thắng trên sân của Malaysia ở trận chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để giành chức vô địch giải đấu năm nay.

Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã dẫn trước đối thủ với tỷ số 2-0 nhưng sau đó bị san bằng tỷ số. Mặc dù vậy, với kết quả này, đội tuyển Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế trước trận tái đấu trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12 tới đây. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng đang nhận được sự ủng hộ của những con số thống kê lịch sử. Theo đó, hầu hết các đội bóng chiếm ưu thế ở chung kết lượt đi đều lên ngôi vô địch giải đấu.

Lich su dang ung ho doi tuyen Viet Nam se vo dich AFF Cup 2018 hinh anh 

ĐT Việt Nam sẽ tận dụng thành công lợi thế tại AFF Cup 2018?

 
Tại AFF Cup 2004, đội tuyển Singapore đã có lợi thế khi giành thắng lợi trước Indonesia trên sân khách ở trận chung kết lượt đi. Ở trận lượt về, Singapore giành trận hòa 1-1 trước đối thủ để giành chức vô địch.  Tới AFF Cup 2007, Singapore tiếp tục lên ngôi vô địch nhờ chiếm lợi thế sau chiến thắng 2-1 trước Thái Lan tại Bangkok. Ở lượt về, dù người Thái cố gắng nhưng Singapore đã giữ được lợi thế này khi hòa 1-1.
 
Ở AFF Cup 2008, đội tuyển Việt Nam đã thắng 2-1 trước Thái Lan ngay tại Bangkok. Tới trận lượt về ở Mỹ Đình, thầy trò HLV Calisto đã cầm hòa Thái Lan với tỷ số 1-1 với cú đánh đầu gỡ hòa trong những giây cuối cùng của Công Vinh. Tại AFF Cup 2010, Malaysia đã thắng Indonesia với tỷ số 3-0 ở lượt đi. Dù sao đó, họ thua 1-2 ở lượt về nhưng vẫn lên ngôi vô địch.
 
Năm 2012, Singapore cũng lên ngôi vô địch sau khi giành lợi thế thắng 3-1 trước Thái Lan ở lượt đi. Ở trận lượt về người Thái chỉ thắng lại 1-0. Tới AFF Cup 2014, Thái Lan của Kiatisuk đã vượt qua Malaysia với tỷ số 2-0 ở lượt đi. Ở lượt về Malaysia chỉ thắng 3-2 ở lượt về.
 
Chỉ có một đội đánh mất những lợi thế ở lượt đi là Indonesia. Tại AFF Cup 2016, họ đã vượt qua Thái Lan 2-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, ở lượt về, họ đã chịu thất bại với tỷ số 0-2 trước Thái Lan.
 
Mặc dù những con số thống kê chỉ mang tính tham khảo nhưng với lợi thế về bàn thắng trên sân khách và động lực từ sự cổ vũ của các CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình, đoàn quân HLV Park Hang Seo đang đứng trước cơ hội để đưa bóng đá Việt Nam lần thứ 2 trong lịch sử để giành chức vô địch AFF Cup. Về lý thuyết, chúng ta chỉ cần hòa 0-0 và 1-1 là sẽ lên ngôi vô địch. Động lực của thầy trò HLV Park Hang Seo là 1 trận thắng và 1 trận hòa trong những trận đã đấu với Malaysia tại giải năm nay.
 
Mặc dù vậy, các tuyển thủ ĐT Việt Nam không được phép chủ quan ở trận đấu sắp tới bởi Malaysia đang ở trong thế chân tường và họ sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. Malaysia từng vượt qua khó khăn khi làm khách trên sân Thái Lan ở bán kết lượt về.

Nguồn: thethaovietnam.vn 

Viết bình luận mới