Leganes 1-1 Real Madrid: Xứng danh pháo đài

16/04/2019 15:01

Real Madrid đã tiếp nối những tên tuổi lớn khác tại La Liga không thể giành chiến thắng trên sân của đối thủ ở vùng ngoại ô Madrid…

Mauricio Pellegrino là HLV duy nhất có vinh dự bắt tay… 3 HLV của Real Madrid trong cùng 1 mùa giải, khi đội bóng Hoàng gia đến làm khách trên sân Leganes ở trận đấu muộn nhất vòng 32 La Liga. Tuy đang ở vào tình thế khá thoải mái và gần như đã chắc chắn trụ hạng, nhưng HLV người Argentina vẫn lựa chọn chiến thuật 5-3-2 an toàn.

Trong khi đó, Zinedine Zidane cất Gareth Bale trên ghế dự bị sau những trận kém thuyết phục, Dani Carvajal trở lại sau chấn thương và Casemiro có trận đá chính đầu tiên kể từ khi HLV người Pháp trở lại.

Mùa giải này, sân Municipal Burtaque là địa điểm không dễ bị chinh phục, khi Leganes chỉ thua 2 trong số 15 trận đã đấu. Chiến thuật phòng ngự chặt của họ phát huy hiệu quả khá tốt nhờ khả năng phản công cũng như tận dụng cơ hội.

Real Madrid từng thất bại ở vùng ngoại ô tại Cúp Nhà vua và rạng sáng nay, họ một lần nữa phải trải qua 90 phút đầy nhọc nhằn.

Sớm giành quyền kiểm soát bóng nhưng việc xuyên phá hàng phòng ngự đội chủ nhà hoàn toàn không dễ dàng. Cánh phải là hướng tấn công thường xuyên hơn khi Zidane thấy được hiệu quả của việc đưa Marco Asensio sang cánh này ở hiệp 2 trận đấu với Eibar.

Phút thứ 8, chính Asensio có cơ hội khi xâm nhập vòng cấm, nhận đường chuyền của Isco Alarcon nhưng cú ra chân không đủ hiểm để khuất phục Ivan Cuellar.

Leganes trung thành với lối đá phòng ngự phản công và nhờ các cầu thủ tuyến trên tranh chấp rất tích cực, họ đã tạo ra những thách thức với khung thành của Keylor Navas. Phút 15, Martin Braithwaite có câu trả lời bằng cú đánh đầu ở cự ly gần nhưng không may là chưa đủ chính xác.

Sự trở lại của Carvajal được kỳ vọng khá nhiều, tuy nhiên, sau thời gian chấn thương, những cú tạt vẫn còn rất thiếu cảm giác để tìm đến Karim Benzema. Sút xa là giải pháp khác, nhưng độ chính xác là rất thấp khi Asensio không có vị trí đủ tốt để thực hiện.

Thống kê cho thấy, 54% số bàn thua của Real Madrid tại Liga mùa này (20/37) đến trong hiệp 1 và rõ ràng là có lý do. Đúng phút 45, không hóa giải tốt cú ném biên của đối phương, dù có số đông nhưng Real Madrid vẫn để Braithwaite trả ngược cho Jonathan Silva dứt điểm kỹ thuật trước phản ứng muộn màng của Navas.

Benzema gần như im tiếng trong hiệp 1 nhưng người ta vẫn nhớ rằng, vòng trước, anh bùng nổ trong hiệp 2 để giúp Los Blancos ngược dòng. Trận này, Big Benz cũng sớm khẳng định phong độ cao ở ngay đầu hiệp 2.

Phút 51, sau 2 pha dứt điểm liên tiếp, tiền đạo người Pháp đã ghi bàn quân bình tỷ số, nhưng trước đó phải kể đến pha xử lý rất tốt của Luka Modric trước khi kiến tạo cho đồng đội. Bàn thắng thứ 18 của Benzema ở Liga mùa này.

Ở hiệp đấu này, Real Madrid đã cảnh giác hơn trong phòng ngự để đội chủ nhà không có nhiều tình huống nguy hiểm. Phần sân bên kia, những pha phối hợp nhanh, ít chạm được thực hiện nhưng các pha dứt điểm cuối cùng của Asensio và Marcelo đều không thể thắng Cuellar thêm một lần nào nữa.

Real Madrid trở về với chỉ 1 điểm để sân Burtaque trở thành địa điểm mà cả 4 đội trong Top 4 La Liga lúc này đều không thể chinh phục.

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới