Lập kỉ lục ở Chelsea, Giroud sánh ngang Messi

19/04/2019 12:22

Ở cúp châu Âu mùa này, chỉ có 2 cầu thủ cán mốc 10 bàn thắng là Olivier Giroud và Lionel Messi.

Ở trận lượt về tứ kết Europa League đêm qua, Chelsea đã đánh bại Slavia Praha với tỉ số 4-3 tại sân nhà Stamford Bridge. Chung cuộc, The Blues đã đoạt vé vào bán kết với tổng tỉ số 5-3. Ngay ở hiệp 1, đội bóng của HLV Sarri đã ghi tới 4 bàn, trong đó có 1 pha lập công của Olivier Giroud.

Với bàn thắng đêm qua, Giroud đã lập kỉ lục ở Chelsea với tư cách cầu thủ đầu tiên cán mốc 10 bàn thắng trong 1 mùa giải ở Europa League. Chân sút người Pháp hiện cũng đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Europa League mùa này với 10 bàn, hơn 2 bàn so với Wissam Ben Yedder, Luka Jovic và Moanes Dabour (8 bàn).

Nếu tính cả 2 mặt trận cúp châu Âu mùa này, chỉ có 2 cầu thủ cán mốc 10 bàn thắng. Cầu thủ còn lại ngoài Giroud là Lionel Messi, người đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Champions League với 10 lần lập công.

Ở mùa giải này, Giroud thể hiện phong độ săn bàn rất trái ngược trên 2 sân chơi chính là Premier League và Europa League. Ở giải quốc nội, anh mới chỉ có vỏn vẹn 2 lần lập công sau 24 trận.

Ở vòng bán kết, Chelsea sẽ gặp Eintracht Frankfurt, đội bóng đã ngược dòng hạ Benfica ở trận lượt về (thắng 2-0 và đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách). The Blues có lợi thế lớn là được chơi trận lượt về tại sân nhà Stamford Bridge.

Trong quá khứ, Chelsea đã từng 1 lần đăng quang Europa League. Đó là chiến tích mà họ giành được ở mùa giải 2012-13 dưới thời HLV Rafa Benitez. Khi đó, người ghi bàn tốt nhất của The Blues là Fernando Torres (6 bàn).

Nguồn: thethaovietnam.vn

Viết bình luận mới