Khai mạc lượt về Giải Bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cup Thái Sơn Bắc 2019

14/09/2019 07:13

Chiều 13/9, tại Sân vận động tỉnh Hà Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam tổ chức Lễ khai mạc lượt về Giải Bóng đá nữ vô địch Quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2019.

 

Chú thích ảnh

Một pha bóng phạt góc trong trận khai mạc. 

Đây là giải đấu chính thức thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. 

Tham dự lượt về Giải năm nay có 7 đội bóng gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh 1, Thành phố Hồ Chí Minh 2, Than Khoáng Sản Việt Nam, TNG Thái Nguyên, Sơn La và chủ nhà Phong Phú Hà Nam. Ở lượt đi (10/6 -1/7), đội Thành phố Hồ Chí Minh 1 đã vô địch. Lượt về sẽ diễn ra từ ngày 13/9 - 4/10. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng chọn đội Vô địch, Nhì, Ba.

Việc giải đấu trở lại với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm xếp hạng chung cuộc như V-League hay giải hạng Nhất hứa hẹn sẽ biến mỗi trận đấu thành các trận chung kết cho các câu lạc bộ, thay vì thi đấu vòng tròn 2 lượt để chọn ra 4 đội mạnh nhất vào vòng knock-out tranh vô địch như các năm trước.

Là lần thứ 21 được tổ chức, ở Giải năm nay, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thay đổi thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt tính điểm tranh ngôi Vô  Địch như V-League nhằm khích lệ các cầu thủ, tăng thêm cơ hội cọ xát; đồng thời đảm bảo cho các đội có thêm cơ hội được thi đấu nhiều hơn, tính cạnh tranh cao hơn, tạo môi trường tốt cho các cầu thủ nữ nuôi dưỡng đam mê, thể hiện tài năng, khát vọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Bùi Quang Cẩm cho biết, tỉnh Hà Nam sẽ cố gắng làm tốt nhất công tác tổ chức để Giải đấu diễn ra an toàn, hấp dẫn và thu hút được đông đảo lượng khán giả đến sân cổ vũ cho các nữ cầu thủ.

Ngay sau Lễ khai mạc, đội chủ nhà Phong Phú Hà Nam đã thi đấu với đội TNG Thái Nguyên. Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà cùng với đội hình đồng đều 7 tuyển thủ Đội tuyển Quốc gia, Phong Phú Hà Nam đã có một trận thắng dễ dàng với tỉ số 5 - 0. Bốn trong năm bàn thắng được ghi do các cầu thủ của đội Phong Phú Hà Nam ghi là Vũ Thị Thúy (số 16-2 bàn), Phạm Thị Tươi (số 11), Nguyễn Thị Nụ (số 25). Một bàn thắng còn lại của độ Phong Phú Hà Nam do Nguyễn Thị Chuyền, số 15 của TNG Thái Nguyên đá phản lưới nhà. Với trận thắng này, thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Thế Cường có lợi thế trong việc bảo vệ ngôi vô địch mùa giải năm nay.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới