Khai mạc Giải Vô địch Taekwondo châu Á mở rộng

16/08/2019 17:06

Tối 15/8, tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Taekwondo châu Á phối hợp với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam khai mạc Giải Vô địch Taekwondo châu Á mở rộng lần thứ 2 năm 2019.

 

Chú thích ảnh

Các đội tham gia thi đấu tại lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo châu Á mở rộng lần thứ 2 năm 2019. 

Diễn ra từ ngày 15 đến 18/8, giải quy tụ hơn 400 vận động viên đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều võ sỹ có thứ hạng mạnh trên thế giới đến từ những quốc gia hàng đầu về Taekwondo như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran…

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết: Những năm qua, phong trào tập luyện Taekwondo không ngừng phát triển trên thế giới. Những thay đổi về luật thi đấu đã giúp Taekwondo ngày càng trở nên công bằng, đẹp mắt và hướng tới sự giáo dục về tinh thần thượng võ. Giải đấu năm nay rất có ý nghĩa đối với các vận động viên Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á đang chuẩn bị bước vào SEA Games 30 được tổ chức vào cuối năm 2019.

Các vận động viên tham dự giải tranh tài ở nội dung quyền và đối kháng. Trong đó, thi quyền có 36 nội dung gồm 28 nội dung quyền tiêu chuẩn và 8 nội dung quyền sáng tạo; thi đối kháng có đối kháng cá nhân (lứa tuổi thiếu niên, trẻ và vô địch) và đối kháng đồng đội. Đối kháng đồng đội là nội dung được quan tâm nhiều nhất vì là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Ở nội dung này, các vận động viên thi đấu đối kháng đồng đội nam 5 vận động viên, đối kháng đồng đội nữ 5 vận động viên, đồng đội nam nữ phối hợp 4 vận động viên, thi đấu 2 lượt theo số thứ tự và tự do, tính điểm tổng hợp.

 

Nguồn: baotintuc.vn

Viết bình luận mới