Kazuyoshi Miura đi vào lịch sử bóng đá Nhật Bản khi ra sân ở tuổi 53

07/08/2020 15:01

Kazuyoshi Miura đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ già nhất (53 tuổi, 5 tháng và 10 ngày) thi đấu ở Cúp Liên đoàn Nhật Bản khi góp mặt ở trận Yokohama FC thắng Sagan Tosu 1-0.

Kazuyoshi Miura di vao lich su bong da Nhat Ban khi ra san o tuoi 53 hinh anh 1
Kazuyoshi Miura (áo trắng) ra sân ở tuổi 53. (Nguồn: Kyodo)

Kazuyoshi Miura đã đi vào lịch sử bóng đá Nhật Bản khi ra sân trong màu áo Yokohama FC ở trận thắng Sagan Tosu tại vòng bảng Cúp Liên đoàn Nhật Bản.

Cụ thể, với việc được tung vào sân thay cho Ichimi, Kazuyoshi Miura đã trở thành cầu thủ già nhất (53 tuổi, 5 tháng và 10 ngày) tham dự Cúp Liên đoàn Nhật Bản.

Kazuyoshi Miura bỏ xa kỷ lục cũ mà Yukio Tsuchiya thiết lập nên ở giải đấu này vào năm 2017 khi ra sân thi đấu cho Ventforet Kofu ở tuổi 42, 10 tháng.

Mùa này, Yokohama FC có vinh dự góp mặt ở giải đấu cao nhất Nhật Bản là J-League 1, và nếu có cơ hội ra sân Kazuyoshi Miura chắc chắn sẽ thiết lập nên kỳ tích mới.

Kazuyoshi Miura sinh ngày 26/2/1967 tại Shizuoka, Nhật Bản, và được biết đến với biệt danh "King Kazu."

Miura khởi nghiệp trong màu áo Santos (Brazil), sau đó đầu quân cho nhiều câu lạc bộ ở Brazil như Palmeiras, Matsubara, CRB 4, XV de Jaú và Coritiba.

Năm 1990, ông trở về Nhật Bản để khoác áo cho Yomiuri (Tokyo Verdy ngày nay), sau đó là Kyoto Purple Sanga, Vissel Kobe và hiện tại là Yokohama FC.

Ngoài ra, ông Kazuyoshi Miura còn thi đấu tại châu Âu cho Genoa (Italy) và Croatia Zagreb./.

 

Nguồn: vietnamplus.vn

Viết bình luận mới