Juventus vô địch Serie A: Kỷ lục nối tiếp kỷ lục

22/04/2019 17:30

Juventus đã chính thức đăng quang vô địch Serie A 2018-2019 sớm trước tới 5 vòng đấu. Thêm lần nữa Bà đầm già khẳng định vị thế số 1 tại “xứ sở mỳ ống” khi đây đã là Scudetto thứ 8 liên tiếp và là lần thứ 35 của đội bóng này trong lịch sử Serie A - những kỷ lục không chỉ của Italy mà còn là của cả châu Âu.

Quyền lực tối thượng tại Serie A

Chú thích ảnh

HLV Allegri cùng các học trò mừng vui chiến thắng. Ảnh: Eurosport

Juventus đoạt Scudetto thứ 8 liên tiếp, cũng là chức vô địch Italy thứ 35 trong lịch sử CLB. Đó đều là những kỷ lục vô tiền khoáng hậu không chỉ trên bình diện bóng đá Italy, mà còn của châu Âu (tính ở 5 giải hàng đầu châu Âu: Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italy và Pháp). HLV Allegri cũng mừng chức vô địch Serie A thứ 6 của mình (5 lần với Juventus và 1 lần với AC Milan).

Đội bóng thành Turin đăng quang dễ dàng tới mức những Juventini có thể cũng đã mất cảm giác sung sướng khi họ trở thành nhà vô địch Serie A. Việc các đối thủ tự suy thoái giúp Juventus dễ dàng thống trị Serie A. Có thể nói, ở Italy lúc này, thậm chí nhiều năm sau nữa, sẽ khó mà tìm được đội bóng nào có thể vươn lên trở thành đối thủ xứng tầm với Juve.

Chú thích ảnh

Juventus "vô đối" tại Serie A. Ảnh: Eurosport

Trong 8 Scudetto mà Juve giành được từ năm 2012 tới nay, chỉ có đúng Scudetto đầu tiên, mùa 2011-2012 là Juventus phải nỗ lực tới tận vòng cuối cùng. Đây là quãng thời gian thống trị dài nhất trong lịch sử bóng đá đất nước hình chiếc ủng. Điều này gián tiếp khẳng định sự hấp dẫn của giải đấu số 1 xứ sở mỳ ống đang ngày càng thuyên giảm. Đội bóng nào có thể ngăn cản Juve? - Đó là câu hỏi khiến cả Italy “nhức nhối” suốt gần một thập kỷ qua.

Ban lãnh đạo CLB Juventus từng tuyên bố rằng, mục tiêu của đội bóng là giành 10 Scudetto liên tiếp. Bây giờ họ đã có 8 lần. Với những gì đã thể hiện và nhìn vào thực lực các đội hiện tại ở Seri A, Bà đầm già dư sức hướng đến kỷ lục này.

Vậy khi nào Serie A sẽ hấp dẫn trở lại? Có lẽ là khi 2 gã khổng lồ AC Milan và Inter Milan trở lại với hình ảnh của chính họ. Nhưng với tình hình hiện tại, e rằng ngày ấy vẫn sẽ còn rất xa. Đây thực sự là dấu trầm buồn cho Serie A.

 

Vô địch ngay khi… mùa giải chưa diễn ra

Chú thích ảnh

"Công thần" Giorgio Chiellini với 8 lần vô địch của Juventus. Ảnh: Eurosport

Mùa giải trước, cuộc đua Scudetto vẫn còn kịch tính đến những vòng đấu áp chót, với sự đua tranh giữa Juventus và Napoli. Nhưng mùa này, đã không còn cuộc đua Scudetto hấp dẫn nào cả, mà thay vào đó là thế “đơn thương độc mã” của Juve khi họ luôn luôn “cô độc” ở ngôi đầu.

Trước khi mùa giải diễn ra, giới chuyên môn đã nhận định Scudetto mùa này khó có thể thoát khỏi tay thầy trò HLV Massimiliano Allegri.

Chú thích ảnh

Các CĐV Juventus ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Ảnh: Eurosport

Sức mạnh của đội bóng có biệt danh Bianconeri đã được phô diễn. Họ khép lại giai đoạn lượt đi với 17 chiến thắng và chỉ hòa 2 trong tổng số 19 trận, giành 53 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Napoli tới 9 điểm.

Cách biệt ngày càng được gia tăng ở giai đoạn lượt về Serie A 2018-2019 khi đến tận vòng 27, Juve vẫn… bất bại. Phải đến tận vòng 28 thì Bà đầm già mới thua trận đầu tiên trong mùa, với thất bại 0-2 trước Genoa.

Thắng Fiorentina ở vòng 33, Juventus có trong tay 87 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Napoli (mới đá 32 trận) 20 điểm để sớm đăng quang vô địch.

Chú thích ảnh

Ronaldo lập thành tích "vô tiền khoáng hậu". Ảnh: Eurosport

Với Cristiano Ronaldo, đây là danh hiệu thứ 2 của ngôi sao người Bồ Đào Nha với Juventus sau khi chuyển đến từ Real Madrid vào mùa hè vừa qua với giá 100 triệu euro. Ngay năm đầu khoác áo màu "ngựa vằn", Ronaldo đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ duy nhất vô địch Ngoại hạng Anh, La Liga và Serie A - một thành tích mà rất khó có cầu thủ nào khác làm được.

 

Nguồn: baotintuc.vn

 
Viết bình luận mới